<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest เผยต้องการเพิ่ม Staking ลงใน ETF Ethereum Spot แต่ SEC จะอนุมัติหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Staking อาจนำมาซึ่งผลตอบแทนที่เพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนในกองทุน ETF แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นด้วย

Cathie Wood ผู้จัดการกองทุน Ark Invest เผยต้องการเพิ่มฟีเจอร์การ Staking เข้าไปในกองทุน Spot Ethereum ETF ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าการประเมินผลิตภัณฑ์นี้

ในแบบฟอร์มใบสมัคร S-1 ฉบับปรับปรุง ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา  Ark Invest ได้รวมเนื้อหาอธิบายเครือข่าย Ethereum อย่างละเอียด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนได้เน้นย้ำถึงแนวคิด decentralization และกลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake

ในส่วนนี้ Ark Invest ได้แทรกข้อความเกี่ยวกับการเข้าร่วมกระบวนการฉันทามติของ Ethereum โดยระบุว่า:

“ผู้สนับสนุน (Ark Invest) อาจทำการ Staking ด้วยสินทรัพย์บางส่วนของกองทุน ผ่านผู้ให้บริการ Staking ของบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้ตั้งแต่หนึ่งรายขึ้นไป  (“ผู้ให้บริการ Staking”)”

Staking ในกองทุน Spot ETH ETF

Ark Invest ระบุว่า บริษัทคาดหวังที่เพิ่มฟีเจอร์การ Staking เหรียญ Eth จากกระเป๋าเงินเย็น (cold vault) ที่เก็บรักษาไว้กับ Coinbase ผลตอบแทนจากการ Staking จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของเครือข่าย และจะถูกจัดเป็นรายได้ที่ต้องเสียภาษี

ข้อเสนอของ Ark นำเสนอคุณค่าใหม่ที่น่าสนใจสำหรับกองทุน crypto ETFs ซึ่งจนถึงขณะนี้ถูกมองว่าเป็นเพียงเครื่องมือในการเข้าถึงราคาที่แม่นยำจากสินทรัพย์ crypto ที่ซ่อนอยู่ ( Bitcoin, Ether ฯลฯ)

ชุมชน Ethereum ตื่นเต้นกับศักยภาพของการ Staking โดยผู้ให้บริการ Ethereum ETF มานานหลายเดือนแล้ว

โดยในเดือนพฤศจิกายน ผู้สนับสนุน Ethereum ที่ใช้นามแฝงว่า sassal.eth  ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า “ผู้เล่นสายการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) ทุกคน จะน้ำลายไหลไปกับผลตอบแทนจริงที่ได้จากการ Staking  ในกองทุน spot ETH”

นักวิเคราะห์ Juan Leon จาก Bitwise กล่าวว่า ฟีเจอร์การ staking เป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใคร สิ่งนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของที่ปรึกษาทางการเงินบางคนให้หันมาลงทุนใน Ethereum แทนสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin

ที่มา : cryptopotato