<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดเผยรายงาน Proof of reserve ฉบับที่ 15 ถือ XRP มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตอันดับ 1 ของโลก ได้ออกมาเปิดเผยรายงาน Proof of reserve ฉบับที่ 15 ซึ่งเป็นการแสดงจำนวนสินทรัพย์ crypto ของลูกค้าที่อยูภายใต้การดูแลของบริษัท

แพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งเริ่มเผยแพร่รายงาน proof-of-reserve (POR) ประจำเดือนนับแต่ช่วงปลายปี 2022 หลังจากการล่มสลายของกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต FTX

เป็นที่สังเกตว่า ก่อนการล้มสลาย FTX ถือเป็นคู่แข่งหลักของ Binance บริษัทจึงพยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อแสดงความโปร่งใสเกี่ยวกับการถือครองสินทรัพย์ของลูกค้า

จากรายงาน POR  ของ Binance ในเดือนนี้แสดงให้เห็นว่า บริษัทมีการถือสินทรัพย์คริปโตของลูกค้าอยู่ในสกุลเงินต่าง ๆ  เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT, XRP, Solana (SOL)

จำนวนการถือครอง XRP ของ Binance

จากรายงาน POR เปิดเผยว่า Binance มีการถือ XRP อยู่ทั้งหมด 2,761,728,028  XRP  ในจำนวนนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.41 พันล้านดอลลาร์ ตามเรทราคาซื้อขายในปัจจุบัน
ยอดรวม XRP บน Binance อยู่ที่ 2,793,201,538 XRP และ Binance มีจำนวนการถือครอง XRP ในสัดส่วนต่อลูกค้าอยู่ที่ 101.14% ซึ่งมากกว่าเหรียญที่ลูกค้ามีเล็กน้อย

จำนวนการถือครอง Bitcoin ของ Binance 

จากรายงาน POR เปิดเผยว่า Binance มีการถือ Bitcoin อยู่ทั้งหมด 594,689 BTC ในจำนวนนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามเรทราคาซื้อขายในปัจจุบัน

ยอดรวม Bitcoin บน Binance อยู่ที่ประมาณ 609,477 BTC และ Binance มีจำนวนการถือครอง Bitcoin ในสัดส่วนต่อลูกค้าอยู่ที่ 102.49% 

จำนวน Bitcoin ของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Binance เพิ่มขึ้นประมาณ 3.3% โดยเพิ่มขึ้น 18,837 BTC เป็น 575,852 BTC อ้างอิงตามรายงาน POR ในเดือนมกราคม

จำนวนการถือครอง Solana ของ Binance

Solana (SOL) เหรียญคริปโตที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกก็ถูกเปิดเผยในรายงาน POR ของ Binance ด้วยเช่นกัน 

จากรายงาน POR เปิดเผยว่า Binance มีการถือ Solana อยู่ทั้งหมด 29,139,907 SOL คิดเป็นมูลค่ารวมอยู่ที่ 1 แสนล้านบาท (3 พันล้านดอลลาร์)   

จำนวนการถือครอง Ethereum ของ Binance

จากรายงาน POR เปิดเผยว่า Binance มีการถือ Ethereum อยู่ที่ 4,163,085 ETH ในขณะที่ยอดคงเหลือสุทธิของ ETH อยู่ที่ 4,353,718  ETH 

อัตราส่วนของ ETH ระบุว่าตัวเลขจริงอยู่ที่ 104.58% ซึ่งยังคงสูงกว่า 100% เล็กน้อย แสดงให้เห็นว่า ETH ที่ Binance ถือครองมีมากกว่าที่ลูกค้าฝากไว้เล็กน้อย 

Binance ระบุเพิ่มเติมว่า บริษัทไม่มีหนี้สินในการดำเนินกิจการ และได้จัดตั้งกองทุนเงินสำรองฉุกเฉิน Fund of SAFU เพื่อเป็นหลักประกันในกรณีเกิดเหตุการณ์ผิดพลาดขึ้นกับเงินทุนของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม Binance กล่าวว่า รายงาน POR เป็นการแสดงตัวเลขปริมาณการถือครองเหรียญคริปโตของสมาชิกในแพลตฟอร์มเท่านั้น ไม่รวมกับปริมาณทรัพย์สินดิจิตอลที่บริษัทถือครองเป็นการส่วนตัว

ที่มา: timestabloid