<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ย้ำ การอนุมัติ Bitcoin ETF จะไม่ทำให้การอนุมัติ Ethereum ETF มีความเป็นไปได้มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อย่าง Gary Gensler ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ CBCD เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ว่าการอนุมัติสปอต Bitcoin ETF ที่ผ่านมานั้น จะไม่ส่งผลให้การอนุมัติ Ethereum ETF มีความเป็นไปได้มากขึ้น

การตอบสนองในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทชื่อดังอย่าง Fidelity และ BlackRock ได้ยื่นขอ Spot Ethereum ETF ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา โดยหวังว่า SEC จะอนุมัติผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเหมือนกับ Spot Bitcoin ETF เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งทางด้านของผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ต่างกันไปว่า Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติในเร็วๆ นี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม Gensler ก็ได้เน้นย้ำว่าทางหน่วยงานที่เขาเป็นผู้นำนั้นจะยังต้องรักษาความเป็นกลางไว้

“เราอนุมัติ Bitcoin ETF ทั้งหมด 11 กลุ่มในคราวเดียว … นี่ไม่ใช่วิธีแรกที่คุณสามารถซื้อหรือแสดงความเสี่ยงใน bitcoin แต่อย่างที่เราชอบพูด เราถือว่าเราเป็นกลาง”

สิ่งที่น่าสนใจคือ Gensler ได้ออกมายอมรับว่า ถึงแม้ว่าตัวเขาจะลงมติให้อนุมัติผลิตภัณฑ์ Bitcoin เมื่อเดือนที่แล้ว แต่เขาได้เน้นย้ำว่าตัวเขาไม่สนับสนุน Bitcoin และพร้อมกับเสริมว่ามันไม่ได้มีการกระจายอำนาจขนาดนั้น

ทว่าการอนุมัติดังกล่าวเกิดขึ้นได้หลังจากการที่ผู้พิพากษาได้สั่งให้ SEC กลับไป ตรวจสอบการเสนอเปิดกองทุน Spot Bitcoin ETF ของ Grayscale อีกครั้ง

นอกจากนี้ พิธีกรรายการ CNBC ได้ยังตั้งคำถามกับคำกล่าวของ Gensler ว่าหน่วยงานมีความเป็นกลางจริงหรือไม่ โดยยกตัวอย่างถึงคำตัดสินคดีของศาลที่อาจส่งผลต่อการตัดสินของ SEC โดยตรง

“เราถือว่าเป็นกลาง ถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย ดังนั้นพวกเขาจึงเปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วน ยุติธรรม และเป็นจริงแก่สาธารณะ ก่อนที่ชาวอเมริกันผู้มีสิทธิตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนของพวกเขา … เรายังมีความรับผิดชอบในการให้ความรู้แก่นักลงทุนที่ SEC โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการลงทุนที่ไม่สอดคล้องกับกฎหมายหลักทรัพย์หรือกฎหมายสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ”

Gary Gensler

ที่มา: TheBlock