<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRON ประกาศเปิดตัวเครือข่ายบน Bitcoin Layer 2 หวังลดช่องว่างกับเครือข่ายอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON Network (TRX) ได้ออกมาประกาศผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า ทางบริษัทได้เตรียมที่จะเปิดเครือข่ายบนโซลูชัน Bitcoin Layer 2 โดยมีเป้าหมายเพื่อลดช่องว่างระหว่างเครือข่ายที่กว้างขวางของ TRON

ในประกาศได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน TRON มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 55 พันล้านดอลลาร์ และมีเงินที่ถูกล็อก (TLV) อยู่ในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) อีกกว่า 22 พันล้านดอลลาร์ ที่พร้อมที่จะเข้ามาในระบบนิเวศที่กว้างขวางของ Bitcoin

โดย TRON จะเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ผู้คนเข้าถึง Bitcoin ได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยี Cross-chain รวมถึงวางแผนที่จะขยายความสามารถนี้ ให้ครอบคลุมสินทรัพย์บนเครือข่าย Bitcoin ที่มีความหลากหลาย

และเพื่อที่จะทำให้เครือข่ายสามารถตอบโต้กับโทเค็นจำนวนมากมายของ TRON ภายในเครือข่าย Bitcoin ทำให้เทคโนโลยี Cross-chain เป็นศูนย์กลางของกลยุทธ์นี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าโทเค็นเหล่านี้สามารถดำเนินการและรวมเข้ากับระบบนิเวศของ Bitcoin ได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้ TRON ยังได้ลงทุนในภาคส่วนใหม่ของโซลูชัน Ordinals และ Bitcoin Layer 2 ซึ่งรวมถึงการพัฒนา Wallet คริปโต และเครื่องมือที่ใช้ออกแบบมาเพื่อรองรับโทเค็น BRC-20 โดยเฉพาะ ซึ่งการเคลื่อนไหวของ TRON ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และอรรถประโยชน์โดยรวมของกรอบงานบล็อกเชน ท่ามกลางภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของ Bitcoin

การร่วมมือกันระหว่าง TRON กับโปรโตคอล Bitcoin Layer 2 ในครั้งนี้ จะมีการเปิดเผยผ่านพันธมิตรของเครือข่ายอยู่เสมอ โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ TRON ที่ต้องการบูรณาการชุมชนของตนเข้ากับระบบนิเวศ Bitcoin Layer 2 อย่างแข็งขัน

โดยเป้าหมายของ TRON ในครั้งนี้คือการผสมผสานประสิทธิภาพและความสามารถของระบบ POS เข้ากับจุดแข็งด้านความปลอดภัยของ POW และ UTXO เข้าด้วยกัน ซึ่งการบูรณาการเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวเน้นย้ำถึงวัตถุประสงค์ของ TRON ที่ต้องการสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพกับการรักษาความปลอดภัยภายในระบบนิเวศของ Bitcoin แต่ยังคงสามารถในการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำได้

ที่มา: CoinEdition