<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bonk พุ่งทะยาน 29% ในหนึ่งสัปดาห์! เหรียญมีมบนเชน Solana กระแสหลักหรือแค่ฟองสบู่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อตลาดคริปโตในวงกว้างเปลี่ยนเป็นขาขึ้น  เหรียญ Bonk เองก็มีผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม โดยราคาเพิ่มขึ้น 7% ในวันนี้ และราคาเพิ่มขึ้น 29% ในสัปดาห์นี้

แต่ด้วยมูลค่าตลาดที่มากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ นักเทรดต่างก็กระตือรือร้นที่จะค้นหาเหรียญมีม Solana ตัวต่อไป ที่จะพุ่งทะยานขึ้นอีก ซึ่งคู่แข่งที่น่าสนใจอีกเหรียญก็คือ Smog ราคาเพิ่มสูงขึ้น 1,400% ภายในชั่วโมงแรกของการเปิดตัว

ราคา Bonk เดินตามรอย Solana  

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Bonk  เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของ SOL เมื่อเร็ว ๆ นี้ SOL และได้พลิกแซง BNB กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ตามมูลค่าตลาด ซึ่งการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Solana  ทำให้ราคา Bonk เพิ่มขึ้น 19% ในสัปดาห์นี้

ความต้องการ SOL ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อราคาของ Bonk เนื่องจากมันเป็นเหรียญที่ถือกำเนิดขึ้นบนบล็อกเชนของ Solana

การเพิ่มขึ้นนั้นผลักดันให้ BONK อยู่เหนือค่า EMA 50 วัน นอกจากนี้ นับตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคา BONK ก็พุ่งทะลุและแข็งตัวขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณว่า มีแนวโน้มจะเป็นตลาดขาขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตัวเลข CPI ของสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคม เพิ่งประกาศการเพิ่มขึ้นที่ 3.1% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีมติคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 2.9%

ด้วยเหตุนี้ ความผันผวนจึงเกิดขึ้นในตลาดคริปโต ซึ่งราคา Bonk ก็ลดลงเล็กน้อย สิ่งนี้อาจส่งผลต่อโอกาสในการถือครอง EMA 50 วันในอนาคตก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ราคาในระยะยาวยังคงเป็นขาขึ้น ตามที่นักวิเคราะห์ของ TradingView นามว่า The Trading Wizard ระบุว่า ราคา Bonk มีแนวโน้มจะขยับขึ้น 2 เท่าจากราคาปัจจุบันเป็น 0.000033 ดอลลาร์

The Trading Wizard ย้ำว่า ราคา Bonk เพิ่งทะลุกราฟสามเหลี่ยมขาลงในกรอบเวลา 4 ชั่วโมง และคาดการณ์การทดสอบเส้นแนวโน้มอีกครั้งก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ Babyblockchain สังเกตเห็นรูปแบบ Double Bottom และคาดว่า ในไม่ช้าราคาจะเคลื่อนตัวขึ้นอยู่ที่ 0.000017 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์โพสต์ข้อความไว้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X กล่าวว่า “BONK เหรียญมีมของ Solana แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น! การถือครองเหนือแนวรับ 0.0000095 ดอลลาร์ ทำให้เกิดรูปแบบ Double Bottom พร้อมการกลับตัว 3 ครั้ง ที่ราคา 0.0000167 ดอลลาร์ โดยตั้งเป้าที่จะขึ้นไป 53% สู่แนวต้านที่ 0.0000178 ดอลลาร์” 

แต่ด้วยมูลค่าตลาดของ Bonk ที่มากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ นักเทรดจึงมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพกลับตัวได้มากขึ้น ปัจจุบันตัวเลือกที่ฮอตที่สุดสำหรับ Bonk ก็คือ Smog ซึ่งเป็นเหรียญมีมแบบ multi-chain ที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น 1,400% ในชั่วโมงแรกของการเปิดตัว

เหรียญมีมใหม่ Smog เสนอ Airdrop พร้อมผลตอบแทนจากการ Staking 42% และฟังก์ชั่น Multi-Chain

ในขณะที่ Bonk เป็นเหรียญมีมชั้นนำของ Solana แต่โปรเจกต์เหรียญมีมตัวอื่น ๆ อีกหลายโปรเจกต์ อย่าง Dogwifhat และ Myro ก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เห็นได้จากการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเหรียญมีมล่าสุดอย่าง Smog ดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Bonk เกือบจะสมบูรณ์ โดยการให้ Airdrop ที่กว้างขวางและมีฟังก์ชัน multi-chain

Smog พร้อมเปิดให้บริการแล้วบน Solana และ Ethereum โดยสามารถเข้าถึงแหล่งรวมสภาพคล่องที่ลึกกว่ามาก ช่วยให้ราคามีเสถียรภาพและการเติบโตในระยะยาว

แม้จะเปิดตัวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ก็มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 24 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจของชุมชนจำนวนมหาศาล ซึ่งน่าจะได้แรงผลักดันมาจากการ Airdrop (แจกฟรีเหรียญ)

โดย 35% ของอุปทานทั้งหมดของ Smog จะถูกจัดสรรให้สำหรับการ Airdrop เมื่อพิจารณาจาก FDV ที่ 42.5 ล้านดอลลาร์ นั้นเทียบเท่ากับ SMOG 4.875 ล้านดอลลาร์

ซึ่งมีหลากหลายวิธีในการรับสิทธิ์ Airdrop วิธีแรกคือ การซื้อและถือโทเค็น ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมสามารถเรียนรู้วิธีอื่น ๆ ในการเข้าร่วมหรือเพิ่มโอกาสในการชนะได้ที่หน้าเว็บไซต์ Smog Zealy

ผู้ที่ซื้อ Smog บนเครือข่าย Ethereum สามารถ Stake โทเค็น เพื่อรับรางวัลแบบพาสซีฟอินคัมได้ ซึ่งปัจจุบัน APY ของ Smog  อยู่ที่ 42% และจนถึงตอนนี้ Smog มีจำนวนมากกว่าสองล้านเหรียญที่ถูก Stake ไปแล้ว

ผู้ถือ Solana Smog สามารถเชื่อมโยงโทเค็นของตนกับ Ethereum ได้โดยใช้ Portalbridge.com และ Stake บนเว็บไซต์ของโปรเจกต์

หากสนใจเข้าชมรายละเอียดของโปรเจกต์และเว็บไซต์ Smog ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์