<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ETH เบียด Toyota ร่วง! มูลค่าตลาดคริปโตพุ่งแรง ท่ามกลางกระแส Altcoins ฟีเวอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ช่วงต้นปี Altcoin หลายเหรียญได้โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่น โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Solana (SOL) ได้เฉือนแซง Binance ( BNB) ขึ้นมาเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดลำดับที่ 4 ส่วน Ethereum (ETH) ก็ไม่น้อยหน้า มูลค่าตลาดพุ่งทะยานทะลุ 3.36 แสนล้านดอลลาร์ พลิกแซงยักษ์แห่งวงการยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น อย่าง โตโยต้า ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.06 แสนล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในยุคเฟื่องฟู

ในขณะเดียวกันราคาของ Ethereum ก็มีการเพิ่มขึ้นเป็นระยะ โดยปัจจุบันซื้อขายกันอยู่ที่ 2,881 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14.74% ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ภาพ : กราฟราคา ETH/USD 

จากข้อมูล on-chain เผยให้เห็นถึงความโดดเด่นของ Ethereum ที่มีการเติบโตของมูลค่าตลาดอย่างสม่ำเสมอที่สุด เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำตัวอื่นๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดของ ETH พุ่งทะยานจาก 2.9 แสนล้านดอลลาร์ ไปแตะ 3.36 แสนล้านดอลลาร์ คิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวลาอันสั้น

สำหรับอนาคตของ Ethereum นั้นเรียกได้ว่าสดใสเลยก็ว่าได้ โดยมีนักลงทุนหลายรายคาดการณ์ว่าในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า Ethereum Spot ETF จะได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ เช่นเดียวกันกับ Bitcoin อีกทั้งตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึงนี้ก็อาจจะมีผลช่วยให้ราคาเหรียญ Ethereum นั้นสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ 

ทั้งนี้แม้จะมีสัญญาณที่ดี แต่คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษา และใช้ความรอบคอบในการพิจารณา ก่อนเริ่มการลงทุนเสมอ

ที่มา : invezz