<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอของเว็บเทรด ShapeShift แนะนำ Apple ‘ถ้าอยากกำไรพันล้าน ให้ลองหันมาสนับสนุน Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Erik Voorhees ผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอของ ShapeShift  แพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโตแบบไม่ต้องผ่านตัวกลาง (non-custodial)  ได้ออกมาอธิบายเหตุผลให้กับ Apple ฟังว่า ทำไม​ Apple ถึงควรหันมาสนับสนุน Bitcoin 

Erik Voorhees ได้เสนอแนวคิดที่ท้าทายแก่ Apple ผ่านแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยกลยุทธ์ของเขาคือ แนะนำให้ Apple ซื้อ Bitcoin แบบเงียบๆ แล้วผสานรวมเข้ากับ Apple Pay ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าจะสร้างผลกำไรมหาศาลเป็นพันล้านดอลลาร์ทันที ทวีตนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของ Voorhees ในศักยภาพของเงินดิจิทัลที่จะเปลี่ยนแปลงโลก ควบคู่ไปกับจุดยืนต่อต้านระบบทุนนิยมแบบดั้งเดิมของเขา 

ขณะที่ Chen Fang ซีโอโอของ BitGo custodian ได้เห็นพ้องกับกลยุทธ์ของ Voorhees และเพิ่มเติมในส่วนของ Metaverse โดยตัวของ Feng ได้ทำการแท็กไปยังซีอีโอ Tim Cook ว่า Apple ควรจะนำ Bitcoin มาใช้งานร่วมกับ Apple Pay และ Vision Pro ซึ่งสามสิ่งนี้จะช่วยทำให้ Apple กลายเป็นผู้นำทางด้านการเงินบนโลก Metaverse

ย้อนกลับไปในช่วง พฤศจิกายน 2021 Tim Cook เคยให้สัมภาษณ์ และเปิดเผยว่าเขานั้นถือคริปโตอยู่ในพอร์ต ตนเอง แต่ไม่ได้ระบุว่าเขาถือเหรียญอะไร และไม่ได้ให้คำแนะนำในการลงทุนกับใคร โดยตัวของ Cook ไม่ได้พึ่งรู้จักกับคริปโต แต่สนใจศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับมันมานานแล้ว ซึ่งเป็นการสนใจแบบส่วนตัวไม่ได้มีความเชื่อมโยง หรือความเกี่ยวข้องกับบริษัท Apple แต่อย่างใด และเขาปฏิเสธความคิดที่จะนำทุนของบริษัท มาซื้อคริปโต หรือใช้คริปโตในการชำระค่าบริการต่าง ๆ ของ Apple พร้อมเสริมด้วยว่าสาเหตุที่คนต่างเข้ามาซื้อหุ้น Apple นั้นมีมากกว่าแค่เรื่องคริปโต

ในทางกลับกัน Michael Saylor ซีอีโอผู้ชื่นชอบ Bitcoin กลับเห็นต่างกับ Tim Cook โดยเขาเชื่อว่าการสนับสนุนให้ Bitcoin สามารถใช้งานได้กับ iPhones รวมถึงการเปลี่ยนสินทรัพย์ของ Apple ให้เป็น Bitcoin เหมือนกับ MicroStrategy นั้น จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นกว่าล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งการโพสต์ครั้งนี้แสดงถึงจุดยืนที่หนักแน่นในการสนับสนุน Bitcoin ของ Saylor