<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือปริศนากว้านซื้อ Ethereum ไปกว่า 259 ล้านดอลลาร์! ชุมชนคาดเป็นฝีมือของ Justin Sun

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง Lookonchain ว่าพบเจ้ามือปริศนาที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ว่าได้ทำการซื้อ Ethereum (ETH) จำนวนมากถึง 91,316 ETH หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 259.1 ล้านดอลลาร์

โดยเจ้ามือรายนี้ได้ทำการฝากเงินจำนวนกว่า 90 ล้าน USDT ( Tether) ไปยังกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance ก่อนที่จะทำการถอน Ethereum จำนวน 10,136 ETH หรือประมาณ 29.76 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับโอน USDT อีกกว่า 40 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ส่วนตัว

โดยในตอนนี้ Ethereum มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2,890 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงเพิ่มขึ้นมา 4.78% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

และถ้าหากว่า Justin Sun อยู่เบื้องหลังธุรกรรมเหล่านี้จริงๆ นี่อาจเป็นสัญญาณว่าตัวเขากำลังให้ความสนใจใน Ethereum มากขึ้น เพราะเมื่อพิจารณาจากการที่ตัวเขาเป็นผู้ก่อตั้ง Tron แล้ว นี่ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก

และไม่นานมานี้ ตัวเขายังได้ถูกต้องสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องในการทำธุรกรรมที่โอน USDT มูลค่า 642.06 ล้านดอลลาร์ไปยัง JustLend ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์ และถึงแม้ว่าแหล่งที่มาของการทำธุรกรรมนี้ยังไม่เปิดเผย แต่ชุมชนก็ต่างคาดว่า Justin Sun อาจอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของ Justin Sun ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมคริปโตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของความเชื่อมั่นของตลาดหรือตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ภายในอุตสาหกรรมอีกด้วย

ที่มา: Utoday