<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SMOG จะตามไปหรือไม่? หลังจาก SPDR และ AI เหรียญมีมล่าสุดจากเครือข่าย Solana พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมถือเป็นเหรียญที่รับความนิยมอย่างล้นหลามในตลาดคริปโต โดยเหรียญ SpiderSwap (SPDR) และ AI (AI) ทั้งคู่ได้พุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สิ่งนี้ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าเหรียญที่อยู่บนเครือข่าย Solana จะได้รับความนิยมมากกว่าเหรียญที่อยู่บนเครือข่าย Ethereum 

ในขณะเดียวกัน เหรียญ Smog หรือ SMOG เหรียญมีมน้องใหม่จากเครือข่าย Solana ก็กำลังแจก Airdrop จำนวนมหาศาล ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นเหรียญที่พุ่งแรงรายต่อไป

เหรียญมีมบน Solana พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เหรียญ SpiderSwap เป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่พุ่งอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมูลค่าของเหรียญ SPDR ได้เพิ่มขึ้นถึง 26% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมี Market Cap อยู่ที่ 75.9 ล้านดอลลาร์ และมีผู้ใช้งานมากกว่า 13,600 ราย

ในทำนองเดียวกัน เหรียญ AI ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตธีม AI ก็ได้มีมูลค่าพุ่งขึ้นเช่นกัน โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มูลค่าของเหรียญนี้ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 1,100% ทำให้ขึ้นไปทำ All-Time High ที่ราคา 0.0044 ดอลลาร์

ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจของเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana เหล่านี้ทำให้เกิดคำถามจากนักลงทุนว่าเหรียญมีมบน Solana เริ่มมีความน่าสนใจมากกว่าเหรียญมีมบน Ethereum แล้วหรือไม่

ทำไมนักลงทุนควรหันไปสนใจเหรียญมีมบน Solana ในปีนี้

ราคาที่พุ่งอย่างรุนแรงของเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana นั้นไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นนาน ๆ ครั้ง โดยเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่าง BONK และ WIF ทำให้เกิด Volume ซื้อขายที่มหาศาลบนเครือข่าย Solana ตลอดทั้งเดือนธันวาคมและต้นเดือนมกราคม

กระแสของเหรียญมีมบนเครือข่ายนี้ได้อยู่ยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้เหรียญมีมอย่าง SpiderSwap และ AI พุ่งขึ้นไปทำจุด All-Time High ได้

โดยสิ่งที่ทำให้หลายคนหันมาสนใจในเหรียญบนเครือข่าย Solana ก็คือ ความเร็วในการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมที่ถูก ซึ่งโดยรวมดีกว่าเครือข่าย Ethereum ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและสนใจเหรียญเหล่านี้มากขึ้น

แม้ว่าเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu จะอยู่บนเครือข่าย Ethereum แต่ดูเหมือนว่านักลงทุนก็กำลังมองหาเหรียญใหม่ ๆ มากขึ้น

SMOG อาจเป็นเหรียญมีมตัวต่อไปบนเครือข่าย Solana ที่จะได้รับความนิยม

กระแสเหรียญมีมที่เพิ่มขึ้นทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มหันมาสนใจเหรียญ SMOG โดยเหรียญมีมเหรียญนี้ได้ลิสต์บนกระดานเทรด Jupiter เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เหรียญ SMOG ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 2,400% นับตั้งแต่เปิดตัว โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 23,000 ราย

ด้วยการแจก Airdrop และธีมมังกรสุดฮาทำให้นักลงทุนหลายคนนำมันไปเทียบกับเหรียญ BONK และ WIF โดยการแจก Airdrop เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เหรียญ SMOG มีความต้องการมากขึ้น โดยนักพัฒนาได้กล่าวว่านี่เป็น “การแจก Airdrop บนเครือข่าย Solana ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” 

อุปทาน SMOG จำนวนมหาศาล 35% ถูกแบ่งไว้สำหรับการแจก Airdrop ที่คาดว่าจะมีมูลค่ามากขึ้น ซึ่งเป็นแรงจูงใจที่ชัดเจนสำหรับนักลงทุนในการซื้อและถือไว้ โดยนักพัฒนาได้แบ่งอีก 50% ของเหรียญไว้สำหรับการเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดและการโปรโมท

แต่สิ่งที่ทำให้ SMOG แตกต่างออกไปคือโปรโตคอลการ Stake ซึ่งช่วยให้ผู้ถือเหรียญสามารถสร้างผลตอบแทนได้ 42% ต่อปี ในขณะที่ยังคงมีฟีเจอร์สำหรับการรับ Airdrop อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ YouTuber ชื่อดังอย่าง Franklin Emmanuel ก็คิดแบบเดียวกัน โดยเขาได้บอกกับแฟนคลับของเขากว่า  254,000 รายว่านี่อาจเป็น “เหรียญมีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เวลาเท่านั้นที่จะบอกว่าคำพูดของเขาจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ดูเหมือน SMOG จะมีสิ่งสำคัญที่จะทำให้มันเป็นที่พูดถึงตลอดปี 2024 โดยเว็บไซต์ของเหรียญ SMOG สามารถเยี่ยมชมได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์