<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กลับมาได้หรือไม่? ตัวชี้วัดส่งสัญญาณให้ “ซื้อ” หลังราคาเหรียญร่วง 12% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ XRP ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ XRP Ledger เคยมีราคาพุ่งขึ้นกว่า 40% ในปีที่ผ่านมา แต่ในปี 2024 นี้ ราคากลับลดลงไปมากกว่า 12% อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดทางเทคนิคที่สำคัญตัวหนึ่งกำลังบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

Ali Martinez  นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์ม X (เดิมชื่อ Twitter) เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยชี้ให้เห็นถึง สัญญาณซื้อที่ปรากฏขึ้นบนกราฟ  XRP รายสัปดาห์โดยใช้ TD Sequential เครื่องมือที่ใช้เพื่อทำนายการกลับตัวของแนวโน้มของเหรียญตามศักยภาพราคาที่ผ่านมา 

สัญญาณทางเทคนิคชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของโมเนตัมขาขึ้นของราคาที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งอาจผลักดันให้ราคา XRP เพิ่มขึ้นไปที่ 0.63 ดอลลาร์  แม้กระทั่ง 0.65  ดอลลาร์ คิดเป็นปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 20% จากระดับราคาปัจจุบันที่ 0.54 ดอลลาร์ 

สัญญาณโมเมนตัมขาขึ้นของ  TD Sequential เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงของนักวิเคราะห์คริปโตอีกคน ที่คาดการณ์ว่า ราคาของ XRP อาจพุ่งขึ้นระหว่าง 39x ถึง 650x ภายในหนึ่งปี

Jaydee นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี่ที่มีชื่อเสียงกล่าวว่า สองครั้งล่าสุดที่ราคา XRP ได้ทดสอบเส้นแนวโน้ม 10 ปี ราคาของ XRP ก็ได้ทะยานขึ้นแบบทวีคูณภายในหนึ่งปี และเสริมว่า “ขณะนี้เรากำลังทดสอบเส้นแนวโน้มหลายปี” 

โพสต์ของนักวิเคราะห์รายนี้ถูกเผยแพร่ ในช่วงเวลาที่นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ก็ทำนายแนวโน้มขาขึ้นของราคา XRP เช่นเดียวกัน โดยล่าสุด นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งแนะนำว่า นักลงทุนควรมองการลดลงของราคา XRP เป็น “โอกาสในการซื้อ หาก XRP ยังคงซื้อขายกันอยู่ภายในกรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมสมมาตร (specific symmetrical triangle pattern) และคาดการณ์ว่าราคาของ XRP มีโอกาสที่จะพุ่งสูงถึง $22

กรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมสมมาตร เริ่มก่อตัวขึ้นนับตั้งแต่ปี 2017 และราคาของ XRP ได้มีการทดสอบจุดสูงและจุดต่ำของกรอบแนวโน้มนี้เสมอ ซึ่งแนวโน้มขาขึ้นอาจกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง หากราคาของ XRP สามารถเบรกทะลุกรอบแนวโน้มนี้ขึ้นไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาจากผู้ถือโทเค็น XRP รายใหญ่ที่กำลังสะสมโทเค็นดั้งเดิมของ XRP Ledger เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน พวกเขาควบคุมโทเค็นที่หมุนเวียนอยู่ถึง 67.2% ซึ่งเป็นปริมาณมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2022