<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ออกโรงเตือน ! ราคา Bitcoin “ขึ้นลิฟต์ตอนขาขึ้น แต่จะร่วงลงเหวตอนขาลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า Peter Schiff นักวิเคราะห์ชื่อดัง ผู้ชื่นชอบในทองคำนั้น เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Bitcoin มาอย่างยาวนานนับ 10 ปี และได้มีการทวีตข้อความโจมตี Bitcoin อยู่เป็นระยะผ่านการโพสต์บนแพลตฟอร์ม X และล่าสุดในวันนี้ Schiff ได้ออกมาพูดโจมตี Bitcoin อีกครั้ง หลัง Bitcoin สามารถทำราคาได้ทะลุ 57,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา 

โพสต์ทวีตแรก Schiff ได้อ้างถึงคำเปรียบเปรยในโลกของการลงทุนว่า ราคาสินทรัพย์นั้นจะค่อย ๆ ขึ้นเหมือนกับขึ้นบันได แต่เวลาจะดิ่งลงกลับเร็วเหมือนกับลงลิฟต์ แต่นั่นใช้ไม่ได้กับ Bitcoin เพราะ BTC นั้นพุ่งขึ้นเหมือนลิฟต์ แต่จังหวะจะลงกลายเป็นคุณเปิดประตูลิฟต์แล้วกระโดดลงมาแทน สื่อให้เห็นถึงราคาที่ผันผวนเป็นอย่างมากของ Bitcoin ที่จะลดลงรวดเร็วอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว

ถัดมาตัวของ Schiff ยังได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่ทองคำที่อยู่บนโลกดิจิทัล แต่เป็นการแทงสวนทองคำผ่านระบบดิจิทัล หมายความว่า Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อ “ต่อต้าน” ทองคำ พร้อมเตือนผู้ที่ลงทุนใน Bitcoin ว่าให้ระวังให้ดี และภาวนาให้ค่าเงินดอลลาร์ยังสามารถยืนหยัดได้อยู่ ในภาวะเงินเฟ้อที่กำลังเกิดขึ้น

ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตไปถามว่าแล้วมันต่างอะไรจากซื้อทองคำ ในเมื่อ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับมือเงินเฟ้ออยู่แล้ว และมีอุปทานที่จำกัดเช่นกัน แต่ทาง Schiff นั้นยังคงปฏิเสธเสียงแข็งและตอบกลับความคิดเห็นนั้นว่า เรื่องดังกล่าวมันคนละกรณี และคุณควรที่จะเลือกลงทุนในทองคำอยู่ดี

ที่มา : bitcoinsistemi