<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Volume ซื้อขายของ Bitcoin ETF ทำลายสถิติพุ่งแตะ 7.7 พันล้านดอลลาร์ หลังราคา Bitcoin ยืนเหนือ 60,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ จะกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ 64,000 ดอลลาร์

โดย James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg Intelligence ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาประเทศไทย) ว่า ในตอนนี้ปริมาณการซื้อขายรวม (volume) ของ Bitcoin ETF พุ่งขึ้นไปแตะ 7.7 พันล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากข้อมูลชี้ว่า Bitcoin ETF ของ BlackRock (IBIT) ได้ทำลายสถิติปริมาณการซื้อขายที่ 3.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการทำลายสถิติสามวันติดต่อกันแล้ว ในขณะที่ข้อมูลจาก Nasdaq เผยว่า จำนวนดังกล่าวมากกว่าสถิติก่อนหน้าที่เกือบ 3 เท่า

ซึ่งการที่ Volume การซื้อขายของ IBIT เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ ส่งผลให้ IBIT กลายเป็น ETF ที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสี่ในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ Spot Bitcoin ETF อีกสามรายการขึ้นไปติด 20 อันดับแรกอีกด้วย

ความคลั่งไคล้นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 60,000 ดอลลาร์อีกครั้งนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 และค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปถึง 64,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงในเวลาต่อมา ทว่าได้ส่งผลให้ราคา Altcoin ในตลาดส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นมาเกือบ 44% ในรอบหนึ่งเดือน

ในขณะที่รายงานจาก BitMEX Research ชี้ว่า ในสัปดาห์นี้ตลาด Spot ETFs ได้มีการเร่งตัวมากขึ้น ซึ่งสังเกตได้จากการที่กองทุน Bitocoin ทั้ง 10 กองทุนมีเงินไหลเข้ากว่า 6.7 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัว โดยเฉพาะกับ IBIT ของ BlackRock เพียงอย่างเดียวก็มีเงินไหลเข้ากว่า 520 ล้านดอลลาร์ ในระยะเวลาแค่วันเดียว

ที่มา: CoinDesk