<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แทนไท เตือน “น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือขวาง” หลังตนเปิด Short พอร์ตแตกยับ ขาดทุนกว่า 158 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา “แทนไท ณรงค์กูล” อินฟลูคริปโตชื่อดังของไทยได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวอุทาหรณ์สุดเศร้าให้กับเหล่านักเทรดบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก หลังราคาคริปโตตัวท็อปทั้ง Bitcoin และ Ethereum ขึ้นไม่หยุด จนทำให้คุณ แทนไท “พอร์ตแตก” เสียหายหนักคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 158 ล้านบาท

ภายในโพสต์คุณแทนไทกล่าวว่า “น้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเรือไปขวาง” พร้อมเสริมว่าตลาดกระทิงรอบนี้มาเร็วกว่าที่คิด เตือนนักลงทุนให้ระวังความผันผวนของตลาดที่สูงต้องรับมือให้ดี และอย่าทำเยี่ยงอย่างเขาที่ตอนแรกคิดว่าตนเองสู้ไหวหาเงินมาถมจนสุดท้ายต้องยอมถอดใจโดน liquidate ไปในที่สุด

จากภาพที่คุณแทนไทโพสต์นั้นจะเห็นได้ว่า Short Postion ของเขามีจุด Entry Point ของ Bitcoin ที่ 46,369 ดอลลาร์ และ 2,429 ดอลลาร์สำหรับ Ethereum โดยมีจุด Liquidate อยู่ที่ $62,759 และ $3,446 ตามลำดับ และแน่นอนว่า เมื่อราคาของ Bitcoin และ Ethereum พุ่งขึ้นมาถึงระดับนี้ Short Postion ก็ได้ถูกบังคับให้ปิดลงไปในที่สุด

เหตุการณ์นี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนสตินักลงทุนว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีนั้นเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนมีสิทธิที่จะเสียเงินได้ทั้งจำนวน และแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดก็ยังพลาดพลั้งได้ ดังนั้นนักลงทุนควรพิจารณาความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลให้พร้อมก่อนเริ่มการลงทุน

ที่มา : Facebook