<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเฮ! Dogecoin พุ่ง 30% ทะลุ 12 เซ็นต์ หรือยุคของเหรียญมีมจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) ซึ่งเป็นเหรียญมีมอันดับหนึ่งของโลก ได้เข้าร่วมกระแสคริปโตฟีเจอร์ โดยทำราคาพุ่งขึ้น 33% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาทะลุ 0.1 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 โดยขณะนี้ Dogecoin (DOGE) มีการซื้อขายที่ราคา 0.125 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 33% และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.79 หมื่นล้านดอลลาร์

ต่อเนื่องจากราคา Dogecoin (DOGE) ที่พุ่งทะลุ 12 เซ็นต์ ปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นถึง 156% อย่างน่าทึ่ง สู่ระดับ 4.77 พันล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ นี่ถือเป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ Dogecoin ส่งสัญญาณซื้อ “Super Trend” ยาวนานติดต่อกันเป็นเวลาสองสัปดาห์ โดยทุกครั้งที่สัญญาณนี้ปรากฏขึ้นในอดีต มักจะส่งผลให้ราคา DOGE พุ่งขึ้นแบบ parabolic ทันทีในช่วงเดือนต่อ ๆ มา

นอกจากนี้ ยังได้เห็นการสะสมเหรียญ DOGE ของเจ้ามือที่เพิ่มมากขึ้น โดยข้อมูลจาก Whale Alert แพลตฟอร์มติดตามการทำธุรกรรมของเจ้ามือพบว่า มีการสะสมเหรียญ DOGE จำนวนมหาศาล ถึง 276.21 ล้านเหรียญ จาก Robinhood ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินสัญชาติอเมริกัน

ตามข้อมูลของ Whale Alert พบว่า มีการทำธุรกรรมของเจ้ามือจำนวน 2 รายการที่ทำการสะสมเหรียญ DOGE จำนวนมหาศาลนี้จาก Robinhood

ธุรกรรมครั้งแรก แสดงการสะสม DOGE จำนวน 172.89 ล้านเหรียญ  มูลค่า 16.59 ล้านดอลลาร์ ตามที่อยู่ DEndnpPewG…gWLmkNMAtU

ในขณะเดียวกัน ธุรกรรมครั้งที่สอง ระบุว่าที่อยู่ DGG1Ght6LB…pcSXme8X5S ได้รับ DOGE จำนวน 103.32 ล้านเหรียญ รวมมูลค่า 9.87 ล้านดอลลาร์

เป้าหมายราคา DOGE และ การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญมีม

Ali Martinez ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายคริปโตชื่อดัง ได้ออกมาคาดการณ์อย่างชัดเจน โดยมองเห็นถึง การทะลุแนวต้าน (breakout) แบบ parabolic ที่อาจเกิดขึ้นกับ Dogecoin ซึ่ง Ali Martinez  คาดการณ์ว่าราคา Dogecoin อาจพุ่งสูงถึง 1.7 ดอลลาร์ภายในเดือนเมษายน โดยอ้างอิงข้อมูลเชิงลึกจากรูปแบบกราฟในอดีตและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อราคาของสินทรัพย์

การเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ล่าสุด กระตุ้นให้เหรียญมีมอย่าง Shiba Inu ก็เพิ่มขึ้น 20% เช่นกัน ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปัจจุบัน Shiba Inu ซื้อขายอยู่ที่ 0.00001301 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาด 7.67 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งปริมาณการซื้อขายรายวันเพิ่มขึ้น 70% ทะลุ 1.5 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ รายงานยังชี้ให้เห็นว่า Shiba Inu กำลังเตรียมเปิดตัวเครือข่ายใหม่ที่เน้นความเป็นส่วนตัวบนบล็อกเชน Shibarium ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณค่าของโทเค็น SHIB ในขณะเดียวกัน Shiba Inu Futures Open Interest ก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 120% ในตลาด Future 

ที่มา : coingape