<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับมือ! Matrixport เตือน Bitcoin อาจร่วง 15% ในเดือนเม.ย. อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ Daniel Yen ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Matrixport บริษัทวิเคราะห์คริปโตสัญชาติสิงค์โปร์ ได้ออกมาทำนายว่าตลาดจะทำปรับฐานราคา Bitcoin ก่อนสิ้นเดือนเมษายน ซึ่งอาจมีการปรับราคาลดลงถึง 15%

การคาดการณ์นี้ถูกโพสต์บนบัญชีแพลตฟอร์ม X ของ Yen ซึ่งเขาได้ออกมาเตือนนักลงทุน และชี้แจงว่าการที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจใน Bitcoin กันมากจนเกินไปในขณะนี้เป็นผลมาจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้น ประกอบกับกระแส ETF ที่กำลังร้อนแรง โดย Bitcoin นั้นทำราคาพุ่งขึ้นมากถึง 40% เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว และมีความผันผวนที่สูงมากขึ้นตามกระแสคริปโตฟีเวอร์ ที่นับวันยิ่งแรงขึ้นเรื่อย ๆ 

สำหรับความไม่แน่นอนที่ Yen กล่าวนั้น จะประกอบไปด้วยการประชุมของ FED และการปรับอัตราดอกเบี้ย , เหตุการณ์ Halving , Ethereum เตรียมอัปเดต Dencun และปัญหาภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละปัจจัยนั้นเป็นปัจจัยที่ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ และสามารถสร้างผลกระทบได้ทั้งนั้น

ต่อมา Yan อธิบายว่า นักเทรดที่ยังคงถือเหรียญไว้แบบระยะยาว จะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เหล่านี้มากนัก แต่ก็ยังคงต้องคอยจับตาเดือนมีนาคมอย่างไม่ละสายตายด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Martixport เองก็ได้เคยทำนายราคา Bitcoin ไว้เหมือนกันในปีที่แล้ว โดยทำนายว่าภายในปี 2024 นี้ Bitcoin อาจมีมูลค่าสูงถึง 125,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

ที่มา : Cryptoglobe