<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ฟันธง! เตรียมพบกับ Ethereum ETF บานฉ่ำ ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักลงทุนในหุ้นผู้มีชื่อเสียง และโฮสต์รายการทีวี Mad Money show อย่าง Jim Cramer ได้ออกมาโพสต์ทวีตความเห็นที่เกี่ยวข้องกับวงการคริปโตอีกครั้งหนึ่งบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งสิ่งนี้สร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ตและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

ตัวของ Cramer ได้ออกความเห็นว่า “เราจะเห็นได้ว่า Bitcoin Spot ETF นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมันชัดเจนมาก ๆ เลยที่ Ethereum Spot ETF กำลังจะได้การอนุมัติตามมาในไม่ช้า”

สาเหตุที่ Cramer ออกมาโพสต์ในทำนองนี้ คาดว่ามาจากการที่ Bitcoin Spot ETF สามารถทำลายสถิติใหม่ มีเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดมากกว่า 673 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเพียงแค่เงินทุนที่ไหลเข้า Blackrock’s Ishares Bitcoin Trust (IBIT) ก็มีมูลค่ารวมไปมากกว่า 612.1 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

สำหรับการอนุมัติ Ethereum Spot ETF นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เดือนพฤษภาคมที่จะมาถึงจะเป็นเดือนที่นักลงทุนได้คำตอบจากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯว่าจะสามารถซื้อขาย ETH Spot ETF ได้หรือไม่ ขณะเดียวกันประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ Gary Gensler ยังคงไม่ออกความเห็นในประเด็นที่เขาเคยได้เกริ่นไว้ว่า Ethereum นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

ทางด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านทวีตของ Cramer นั้นก็ต่างปวดหัวกันไปตาม ๆ กัน เนื่องจาก Jim Cramer นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในเรื่องของการให้คำแนะนำผิด ๆ ซึ่งคำแนะนำของเขามักกลับตาลปัตรอยู่เสมอ ๆ 

ดังนั้นในการที่เขาออกมาบอกว่า Ethereum Spot ETF จะได้รับการอนุมัติ ย่อมหมายถึงตัวมันนั้นจะไม่ได้รับการอนุมัติในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ชาวเน็ตไม่อยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากการอนุมัติ Ethereum Spot ETF นั้นจะส่งผลกระทบด้านบวกเป็นอย่างมากให้กับตัวเหรียญ ทั้งในด้านราคา และการเป็นที่ยอมรับ ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ในตลาด Altcoins

ที่มา : Bitcoin.com