<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uphold ประกาศเตรียมแจกเหรียญ Airdrop Evernode (EVR) ฟรีให้กับผู้ถือ XRP จำนวน 423 ล้านราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uphold แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ขึ้นชื่อเรื่องการสนับสนุนเหรียญ XRP ได้เริ่มแจกจ่ายโทเค็น Evernode (EVR) ให้แก่ผู้ใช้งานที่ถือโทเค็น XRP บน XRP Ledger ณ ช่วงเวลาที่ Snapshot แล้ว

การแจกจ่ายโทเค็น EVR นี้ เกิดขึ้นหลังจาก Evernode เปิดให้ลงทะเบียนรับ Airdrop สำหรับผู้ถือ XRP มานานกว่า 2 เดือน โดยการแจก Airdrop ของ Evernode ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดภายในระบบนิเวศของ XRP  และมีผู้ถือ XRP มากกว่า 423 ล้านคนที่ได้รับสิทธิ์  

และเพื่อเป็นการคัดกรองผู้ที่มีสิทธิ์รับ Airdrop นี้ Evernode จึงได้ทำการ snapshot ผู้ถือเหรียญ XRP ไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2023  โดยการแจกจ่ายโทเค็น EVR ในครั้งนี้ ถือเป็น ขั้นตอนสุดท้ายของการแจก Airdrop

การแจก Airdrop ของ Uphold ช่วยให้กระบวนการแจกจ่ายโทเค็นให้กับผู้ใช้มีความคล่องตัวมากขึ้น โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องดำเนินธุรกรรมใด ๆ เพิ่มเติมเพื่อรับโทเค็น EVR ซึ่งการรับโทเค็น EVR ผ่าน Uphold นั้น ต่างจากการรับโดยตรงบนบล็อกเชน ซึ่งอาจจะมีขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่า และอาจทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง ได้

Evernode คือเครือข่าย layer-2 ที่มุ่งนำสัญญา smart contracts มาสู่ XRP Ledger ผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Hoops” ซึ่งเปิดตัวบนเครือข่าย mainnet ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps) บน sidechain โดยมี EVR สกุลเงินดิจิทัลหลักประจำเครือข่าย ที่แจกจ่ายเป็นรางวัลให้กับผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (validator) เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่าย

Uphold ได้ประกาศชี้แจงเกณฑ์การแจกจ่ายโทเค็น Evernode (EVR) สำหรับผู้ใช้ที่จะได้รับสิทธิ์ คือผู้ใช้ที่ถือครอง XRP อย่างน้อย 1 โทเค็น บนแพลตฟอร์ม Uphold ในช่วงเวลาที่ทำการ snapshot (เมื่อ 1 กันยายน 2023) ซึ่งผู้ใช้จะได้รับ EVR จำนวน 0.002089 ต่อ XRP 1 โทเค็น โดยมีขีดจำกัดสูงสุดอยู่ที่ 50,000 XRP หรือเท่ากับ 104.45 EVR

เป็นที่น่าสังเกตว่าในอดีต Uphold เคยแสดงจุดยืนในการสนับสนุน XRP มาก่อนหน้านี้  โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา  แพลตฟอร์มได้แสดงความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดีย ตอบรับกระแสบน Twitter ที่ผู้ใช้เรียกร้องให้แพลตฟอร์มเทรดกลับมาลิสต์ XRP อีกครั้ง

ที่มา : cryptoglobe