<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราเผาเหรียญ​ SHIB พุ่งแรง 30,000% ใน 24 ชั่วโมง หลังเปิดตัวเครือข่ายที่เน้นความเป็นส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu สกุลเงินดิจิทัลที่มักถูกเรียกว่า “ผู้ฆ่า Dogecoin” มีอัตราการเผาเหรียญ (burn rate) เพิ่มขึ้นอย่างมากในเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 30,000% ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก Shibburn เผยว่า อัตราการเผาเหรียญใน 24 ชั่วโมง มีเหรียญ SHIB จำนวน 3,759,043 เหรียญ ออกจากระบบการหมุนเวียนอย่างถาวร โดยการส่งไปยัง “dead wallet

ในปัจจุบันมีการเผาเหรียญ Shiba Inu ไปแล้วทั้งหมด 410.7 ล้านล้านเหรียญ คิดเป็นประมาณ 41% ของจำนวนเหรียญทั้งหมด โดยยังคงมีเหรียญ SHIB ที่อยู่ในระบบประมาณ 581.7 ล้านล้านเหรียญ

แม้จะมีการเผาเหรียญเพิ่มขึ้น แต่ราคาของ SHIB ยังคงลดลง โดยปัจจุบันมีการซื้อขายกันที่ราคา 0.00001305 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 5.58% ภายในวันเดียว

ทั้งนี้สาเหตุหลักที่การเผาเหรียญ SHIB อยู่ในอัตราที่พุ่งสูง เกิดขึ้นหลังจากทีม Shiba Inu ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวระบบใหม่ที่เน้นความเป็นส่วนตัวบน Shibarium ซึ่งเป็น Blockchain Layer-2

โดย Shibarium เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกรรมทางการเงินและเกม โดยมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ เครือข่ายนี้ใช้โทเค็นต่างๆ รวมถึง BONE, TREAT, SHIB และ LEASH สำหรับหน้าที่ที่แตกต่างกันภายในระบบ

เมื่อเดือนที่แล้ว นักพัฒนา Shibarium ได้เปิดเผยกลไกการเผาเหรียญแบบสองส่วนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งกระบวนการเผา โดยกลไกนี้จะใช้โทเค็น BONE ที่เก็บเป็นค่าธรรมเนียมภายในเครือข่ายสำหรับการเผาเหรียญด้วยตนเอง

ในขณะที่เขียนบทความนี้ SHIB มีการซื้อขายกันที่ราคา 0.000014 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.06% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: benzinga