<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Glassnode เผย มีเงินทุนเกือบ 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์ไหลเข้ามาในตลาดคริปโต ท่ามกลางกระแสตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปทำ All time high ใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ก็ได้ทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้งและส่งผลให้มีเงินทุนจำนวนมากไหลเข้ามาในตลาด เนื่องจากนักลงทุนต้องการที่จะเข้ามาซื้อคริปโตเพื่อหวังทำกำไร

และไม่นานมานี้ นักวิเคราะห์อย่าง Ali Martinez ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลจาก Glassnode ว่า ได้มีเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดคริปโตมากกว่า 48.54 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021

โดยข้อมูลของ Ali ที่ได้ออกมาเปิดเผยนั้นชี้ว่า ในวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีกระแสเงินทุนไหลเข้าในช่วง 30 วันที่ผ่านมารวมกว่า 48.541 พันล้านดอลลาร์ โดยมีเงินไหลเข้าไปใน Bitcoin และ Ethereum มากถึง 43.57 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งการที่มีเงินไหลเข้ามามากขนาดนี้ ก็ได้ทำให้ราคา Bitcoin ในวันที่ 4 มีนาคม พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 65,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 4.25% ในขณะที่ Ethereum มีราคาเพิ่มขึ้นมาถึง 3,509 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.18% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจากนี้ อีกหัวใจสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 186% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น คือการจดทะเบียน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ที่มีบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock Inc. และ Fidelity Investments ที่ได้ลงทุนในตัวเหรียญกว่า 7.35 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin นั้นก็ได้ทำให้ราคาเหรียญ Altcoin อื่นๆ พุ่งขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะกับเหรียญมีมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 27%, Shiba Inu เพิ่มขึ้น 34% และ PEPE ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 66% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: Utoday