<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ETH เตรียมพุ่ง! Ethereum ส่อแวว ATH ใหม่ ตามรอย SOL ทะลุแนวต้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) กำลังแสดงผลลัพธ์ที่น่าจับตามอง ส่งผลให้ราคาพุ่งไปแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์ ตามที่หลายคนรอคอย ตามที่เราพิจารณาแนวโน้มปัจจุบันผ่านการวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis) ตัวชี้วัดหลายตัวบ่งชี้ว่า มีแรงหนุนขาขึ้น (bullish momentum) ที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจส่งผลให้ Ethereum ทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (new all-time highs)

Ethereum แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่สำคัญ ท่ามกลางตลาดที่ทรุดตัวลง

ในช่วงที่ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลหลายตัวร่วงลง Ethereum (ETH) กลับแสดงความแข็งแกร่งได้อย่างน่าประทับใจ โดยยังคงรักษาแนวโน้มขาขึ้น (bullish) เอาไว้ได้ แตกต่างจากเหรียญอื่น ๆ ที่เผชิญกับการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรง ความแข็งแกร่งที่ Ethereum แสดงออกมาในช่วงที่ตลาดผันผวนหนักนี้ กลายเป็นเสาหลักสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนและอาจเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับขาขึ้นครั้งต่อไปของ Ethereum

จากการวิเคราะห์กราฟราคาปัจจุบัน Ethereum อยู่ท่ามกลางแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเห็นได้จากระดับสูงสุดและระดับต่ำสุดที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ถูกจัดเรียงในรูปแบบขาขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยระยะสั้นอยู่เหนือค่าเฉลี่ยระยะยาว และราคาอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าตัวชี้วัดเหล่านี้ ซึ่งขณะนี้ทำหน้าที่เป็นระดับแนวรับแบบ dynamic ในขณะเดียวกัน แนวต้าน (resistance level) ก็ถูกทดสอบและทะลุบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบ่งบอกว่ามีแรงซื้อ (buyer pressure) ที่แข็งแกร่ง

หากสถานการณ์ขาขึ้น (bullish scenario) เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  ETH จะยังคงได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยสนับสนุนดังนี้ การนำไปใช้งานที่เพิ่มขึ้น (increased adoption) ,ความก้าวหน้าของเครือข่าย Ethereum (advancements to the Ethereum network) เช่น การย้ายไปใช้ระบบพิสูจน์ความถูกต้องแบบ Proof of Stake (PoS) ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น และกระแสการลงทุนของสถาบันการเงินในสกุลเงินดิจิทัลที่กว้างขวางขึ้น

ตามสถิติที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวลง มักจะตามมาด้วยราคา Ethereum (ETH) ที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ETH กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

สำหรับแนวโน้มขาขึ้นนี้ แนวต้านสำคัญที่ต้องจับตามองคือ ตัวเลขกลมๆ ที่นักลงทุนมักให้ความสำคัญทางจิตวิทยา โดยเฉพาะราคา 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นด่านแรกก่อนที่จะไปถึงเป้าหมาย 5,000 ดอลลาร์

Solana กลับมาคึกคัก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Solana เพิ่งสร้างปรากฏการณ์สำคัญด้วยการพุ่งทะลุแนวต้านบริเวณ 120 ดอลลาร์ การพุ่งทะลุครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวที่รุนแรงที่สุดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากพุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ Solana ก็ได้สร้างแนวรับ (support level) ที่แข็งแกร่งในสองโซนหลัก โดยโซนราคา 100 ดอลลาร์ เป็นตัวเลขกลม ๆ ทางจิตวิทยา (psychological round number) ที่นักลงทุนมักให้ความสำคัญ โซนราคานี้ทำหน้าที่เป็นแนวรับเบื้องต้น ช่วยป้องกันราคาไม่ให้ร่วงลงแรง และยังใกล้กับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (50-day moving average) ซึ่งเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน เป็นเครื่องมือทางเทคนิคที่ใช้ประเมินแนวโน้มราคาในอดีต เส้น MA 50 วัน มักทำหน้าที่เป็นแนวรับสำคัญ ช่วยพยุงราคา SOL ไม่ให้ร่วงลงแรง

แนวโน้มราคา SOL ในขณะนี้ ชี้ไปทางตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยโมเมนตัม ซึ่งอาจส่งแรงผลักดันให้ SOL ทะลุไปยังแนวต้านทางจิตวิทยา (psychological resistance) ถัดไปที่ 150 ดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะทำให้เกิดผลกำไรอย่างมากจากระดับปัจจุบันและเป็นชัยชนะที่โดดเด่นสำหรับตลาดขาขึ้นในตลาดคริปโต

ที่มา : u.today