<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ในเกาหลีใต้ร้อนแรง! พรีเมียมพุ่งทะยาน 4,000 ดอลลาร์ แซงหน้าตลาดโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Crypotoquant แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ในประเทศเกาหลีใต้กำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 2 ปี

รายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin บนเว็บเทรด Upbit ของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้นถึง 71,076 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ในตลาดโลกยังอยู่ในระดับ 66,800-67,000 ดอลลาร์ เรียกได้ว่าเป็นส่วนต่างที่มากขึ้นถึง 4,000 ดอลลาร์ (1.4 แสนบาท) พร้อมทั้งยังมีวอลุ่มการเทรดสูงถึง 8.2 พันล้านดอลลาร์ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ปรากฏการณ์ดังกล่าวถูกเรียกว่า “กิมจิ พรีเมียม” ซึ่งเกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วที่กระดานเทรดคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ โดยคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ในที่มีการซื้อขายกันภายในประเทศจะมีราคาที่สูงกว่า และไม่อิงกับตลาดโลก ซึ่งสถิติสูงสุดที่ Bitcoin เคยทำมาคือ 96.9 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินประมาณ 72,000 ดอลลาร์

ปัจจุบันนอกจาก Upbit แล้วราคา Bitcoin กระดานเทรดคริปโตเจ้าอื่น ๆ ของเกาหลีใต้ เช่น Bithumb, Korbit, Coinone ก็มีการปรับเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

แม้ว่าในทางทฤษฎีการซื้อ Bitcoin ในราคาตลาดโลกและนำมาปล่อยขายลงในประเทศเกาหลีใต้จะสามารถทำกำไรได้มหาศาล แต่ในทางปฏิบัตินั้นกลับต้องพบกับความยากลำบากเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีการเทรดจับคู่ Bitcoin กับสกุลเงินวอนสูงเป็นลำดับที่สองเป็นรองลงมาเพียงแค่สกุลเงินดอลลาร์เพียงเท่านั้น

นอกเหนือจาก Bitcoin ที่มีราคาและความต้องการสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเหรียญ​ Altcoins ตัวอื่น ๆ ก็ทำผลงานได้โดดเด่นไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น DOGE , SOL หรือ Ethereum ที่ซื้อขายกันอยู่ที่ส่วนต่างราคา 4,000 ดอลลาร์ มากกว่าราคาตลาดโลกราว 200 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาของคริปโตเคอร์เรนซีภายในประเทศเกาหลีใต้จะสูงกว่าตลาดโลก แต่ข้อมูลก็ได้ชี้ให้เราเห็นว่าประชาชนเกาหลีใต้ยังคงให้ความสนใจกับคริปโตกันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่แน่ว่าหากราคาของ Bitcoin มีการพุ่งสูงขึ้นหลังจากช่วง Halving เราอาจจะได้เห็นราคาเหรียญในเกาหลีใต้สร้างสถิติใหม่ก็เป็นได้

ที่มา : news.bitcoin.com