<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จะทะลุ 1 ดอลลาร์ก่อน Bitcoin Halving ได้หรือไม่ ChatGPT มีคำตอบ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ChatGPT ได้ให้คำตอบว่าการที่เหรียญ XRP จะพุ่งถึง 1 ดอลลาร์ได้นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง

อะไรคือปัจจัยเหล่านั้น?

Bitcoin Halving ซึ่งจะเกิดขึ้นประมาณทุก ๆ 4 ปี ซึ่งครั้งถัดไปจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น รางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่ง โดยครั้งนี้จะลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC

สิ่งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลไก Bitcoin ที่ถูกออกแบบมาเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อและสิ่งนี้จะทำให้มูลค่าของสินทรัพย์เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมาหากอ้างอิงข้อมูลจากในอดีต

ด้วยเหตุนี้ ทำให้สำนักข่าว CryptoPotato ได้ลองถาม ChatGPT ว่าเหรียญ XRP ของบริษัท Ripple จะสามารถแตะ 1 ดอลลาร์ได้ก่อน Bitcoin Halving หรือไม่

ChatGPT ได้กล่าวว่าการพุ่งของราคาสินทรัพย์อาศัยปัจจัยหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้นก็คือการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ ซึ่งสังเกตได้จากชัยชนะของ Ripple ในคดีความระหว่าง SEC ซึ่งทำให้เหรียญ XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา

โดยการพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 23 เมษายน ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจาก Bitcoin Halving

ปัจจัยถัดมาที่มีผลต่อการพุ่งของราคาสินทรัพย์ก็คือ พฤติกรรมของนักลงทุน ความเชื่อมั่นของตลาด และการเป็นพาร์ทเนอร์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ราคา XRP เกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Ripple ได้จับมือกับธนาคาร Commercial International Bank (CIB) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอียิปต์ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้จับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ของประเทศไทย และธนาคาร Attijariwafa ของโมร็อกโก

การคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นักวิเคราะห์คนบางคนคาดการณ์ว่า XRP จะสามารถพุ่งแตะ 1 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนหน้า โดยนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า EGRAG CRYPTO ได้ออกมาทวีตว่า XRP จะพุ่งแตะ 1.4 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน และพุ่งไปทำ All-Time High ที่ราคา 5 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Alex Cobb ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าหาก XRP สามารถทะลุ 0.63 ดอลลาร์ไปได้ จะพุ่งขึ้นไปทำ All-Time High ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Source: CryptoPotato