<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MapleStory บุก Avalanche พลิกโฉม MMORPG สุดคลาสสิก สู่โลกแห่ง Web3!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกม MapleStory ถูกสร้างขึ้นในปี 2003 และมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 180 ล้านคนนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

MapleStory เป็นเกมรูปแบบ MMORPG ออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ซึ่งพัฒนาโดย Nexon ผู้เผยแพร่วิดีโอเกมชาวเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 400,000 รายต่อวัน ได้มีแผนจะขยายประสบการณ์การเล่นเกมไปยังบล็อกเชนของ Avalanche

ตามประกาศเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่มีชื่อว่า “MapleStory N” เกมดังกล่าวจะขับเคลื่อนโดย Avalanche subnet บนเครือข่ายคลาวด์ของบล็อกเชนที่มีชื่อเดียวกัน “เพื่อดำเนินการโดยไม่ต้องมีพันธมิตรการใช้งานแยกต่างหาก ให้ความสะดวกสบายที่มากขึ้น ตัวเลือกการสนับสนุนที่มากขึ้น และเวลาที่รวดเร็วในการออกสู่ตลาด” และเสนอโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างเนื้อหาให้กับผู้ใช้ “ผู้เล่นสามารถสร้างโลกใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ขยายรูปแบบการเล่น และสร้างทางเดินของตนเองในจักรวาลเมเปิ้ลสตอรี่ ” ตัวแทน Avalanche เขียน

เกมดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวในปี 2024 “เกิดจากความร่วมมือกับ Ava Labs ทำให้เราสามารถสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนที่เสถียรและสมบูรณ์ ทำให้เราสามารถให้บริการ dApps ต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับ MapleStory N เพื่อขยายขีดความสามารถในการแข่งขันของเรา” Angela Son–Universe’s partnership lead จาก MapleStory ให้ความเห็น

MapleStory ที่สร้างขึ้นในปี 2003 ได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและมีผู้เล่นที่ลงทะเบียนเกิน 180 ล้านคน บริษัทร่วมทุน Web3 อย่าง MapleStory Universe ใช้โทเค็น NFT ต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ในเกมให้ดียิ่งขึ้น

ในทำนองเดียวกัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2023 บริษัทแม่ Nexon ได้เลือก Polygon โซลูชันการปรับขนาด Ethereum layer 2 เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศบล็อกเชน จากข้อมูลของ Nexon นั้น Polygon supernet ที่สร้างโดย Polygon Labs จะถูกใช้งานภายใน Maplestory เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรับและรวบรวมไอเท็มในเกมในรูปแบบ NFT ได้

เครือข่าย Avalanche กำลังได้รับความสนใจในปี 2024 ส่วนหนึ่งมาจากยักษ์ใหญ่ทางการเงินแบบดั้งเดิม เช่น JPMorgan และ Citi  ที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิ Avalanche Foundation สำหรับโปรเจกต์สร้างโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง และการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่บนบล็อกเชน

วันที่ 15 มกราคม Avalanche inscriptions ได้รับความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมาก เนื่องจากกระแสความนิยมของโทเค็น Bitcoin BRC-20 inscriptions โดยมีการ สร้าง Avalanche inscriptions ไปแล้วกว่า 100 ล้านรายการ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2023