<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana เตรียมขึ้นแท่นคริปโตที่มีมูลค่ามากเป็น อันดับที่ 4 หลังปริมาณธุรกรรมแซงหน้า เครือข่าย BSC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana สร้างชื่อเสียงในฐานะแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูง ที่สามารถประมวลผลธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมต่ำ ด้วยโทเค็นประจำบล็อกเชนอย่าง SOL พุ่งไปแตะ 150 ดอลลาร์ ท่ามกลางตลาดกระทิงโดยรวม ทำให้เห็นจำนวนเครือข่ายของ Solana ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

จำนวนที่อยู่ใหม่รายวันบน Solana ที่พุ่งสูงเป็นสถิติใหม่บ่งชี้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเครือข่าย ตัวเลขเหล่านี้ทำให้เหล่านักเทรดคาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตของมัน รวมถึงศักยภาพที่จะขึ้นเป็นอันดับ 4 ในฐานะคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุด และพลิกแซงหน้า BNB ของ Binance

การพุ่งขึ้นของเครือข่าย Solana และการเปรียบเทียบกับ BNB

บล็อกเชน Solana เพิ่งเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของจำนวนที่อยู่ใหม่รายวัน สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจำนวนที่อยู่ใหม่ที่ใช้งานจริงต่อวันนั้น สูงถึง 717,000 รายเมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคมอ้างอิงจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 7 วัน จุดสำคัญนี้แสดงให้เห็นถึงความดึงดูดใจที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มและกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นภายในระบบนิเวศ

ทั้งนี้กิจกรรมจำนวนมาพร้อมกับโมเมนตัมขาขึ้นในตลาดคริปโต เมื่อ Bitcoin ทะลุ 71,000 ดอลลาร์ ส่วน Solana ก็พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีที่ 150 ดอลลาร์ในวันอังคาร ด้วยกิจกรรมที่เพิ่มขึ้น ทำให้บางคนคาดการณ์ว่า Solana จะสามารถแซงหน้า BNB Chain ในฐานะคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ได้ แต่ตัวเลขบ่งบอกอะไร?

การเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานใหม่รายวันทำให้จำนวนที่อยู่รายวันทั้งหมดของ Solana แซงหน้า Bitcoin และ Ethereum อย่างไรก็ตาม เแต่ยังคงตามหลัง BNB Chain อยู่ประมาณครึ่งล้านที่อยู่ ซึ่งเป็นผลมาจากความเป็นผู้นำของ Binance ในฐานะกระดานเทรดคริปโตชั้นนำ ดึงดูดผู้ใช้จำนวนมากเข้าสู่เครือข่ายของตน

นอกจากนี้ เครือข่าย BNB และ Bitcoin ยังเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานจริงต่อวัน ดังนั้น หากที่อยู่ที่ไม่ซ้ำกันบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของโทเค็น Solana ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่จะสามารถแซงหน้า BNB ได้อย่างมั่นคง

Solana นำหน้าในปริมาณการทำธุรกรรมหรือเปล่า?

อีกตัวเลขที่ดูน่าประทับใจคือ ปริมาณการทำธุรกรรมของ Solana รายวันแซงหน้าปริมาณรวมของ BNB Chain, Bitcoin, Ethereum, Arbitrum และ Avalanche รวมกัน  อย่างไรก็ตาม ปริมาณธุรกรรมส่วนใหญ่มาจากสแปม เนื่องจากบอทใช้ค่าธรรมเนียมต่ำของเครือข่ายในการทำธุรกรรมหลายพันรายการต่อวัน

อันที่จริง ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า มีเพียงประมาณ 7% ของธุรกรรมของ Solana เท่านั้นที่เกิดจากกิจกรรมของผู้ใช้จริง ซึ่งจะทำให้ปริมาณการทำธุรกรรมของ Solana น้อยกว่าของ BNB ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ชี้ให้เห็นภาพกิจกรรมของ Solana อย่างชัดเจน แสดงให้เห็นว่า แม้จะมีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง แต่เครือข่ายก็ยังคงตามหลัง BNB ในแง่ของการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ที่มา: dailycoin