<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดโผ!  5 เหรียญคริปโตดาวรุ่งที่ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เข้าสู่เดือนที่ 3 แล้วสำหรับปี 2024 ซึ่งตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นได้คึกคักขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากราคาเหรียญตัวหลักอย่าง Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถทำลายสถิติระดับราคาสูงสุดที่ 70,000 ดอลลาร์ 

ซึ่งนอกเหนือจาก Bitcoin แล้วเหรียญโทเค็นตัวอื่น ๆ ก็ได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยบทความนี้จะพาผู้อ่านทุกท่านไปดูกันว่า ในปี 2024 นี้มีเหรียญตัวใดบ้างที่ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin

1.Arweave แพลตฟอร์มเน็ตเวิร์คเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์

ในช่วงตลาดขาขึ้นนี้ต้องยอมรับเลยว่าเหรียญมีมต่างก็ได้เห็นราคาพุ่งขึ้นสูงเป็นอย่างมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่านอกจากเหรียญมีมแล้ว ยังมีโปรเจกต์หนึ่งที่มีศักยภาพเติบโตไม่แพ้เหรียญมีมเลย ซึ่งนั่นคือ Arweave (AR) เหรียญที่เป็นแพลตฟอร์มเน็ตเวิร์คเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ เรียกง่าย ๆ ว่าเป็น Harddrive ขนาดใหญ่ที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี 2024 ราคาเหรียญได้เติบโตขึ้นกว่า 311% โดยปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 39.70 ดอลลาร์ เรียกได้ว่ามีศักยภาพที่สูงมาก ๆ โดยเหรียญดังกล่าวใช้เวลาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้นในการเติบโตถึง 7,625% นับตั้งแต่เปิดตัว

2.Worldcoin เหรียญสุดล้ำจากผู้ก่อตั้ง OpenAI “Sam Altman”

อีกหนึ่งเหรียญที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงนี้คงจะหนีไม่พ้นเหรียญ Worldcoin เหรียญจาก Sam Altman ผู้สร้าง OpenAI บริษัทแม่ของ ChatGPT ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวได้มีการตั้งเป้าหมายระดับยักษ์ที่ต้องการจะสร้างระบบเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลแบบกระจายศูนย์ ที่เรียกว่า World ID ซึ่งจะทำงานผ่านระบบยืนยัน Proof of Personhood เป็นการทำให้เราสามารถยืนยันตัวตนได้ทุกแห่งบนโลกในขณะที่ยังคงรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเอาไว้ได้ ปัจจุบัน Worldcoin ได้โตขึ้นมากว่า 177 % และปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 10.1 ดอลลาร์ 

3.Pyth Network สุดยอด Oracle ที่โตเร็วที่สุด ! 

ตัวของเครือข่าย Pyth นั้นเป็นเครือข่ายที่เป็น first-party oracle ที่เติบโตได้รวดเร็วที่สุดในปัจจุบัน และตั้งอยู่บนเชน Solana โดยตัวมันสามารถส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์จากตลาดไปยังแอปพลิเคชันทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (dApps) ต่าง ๆ ได้มากกว่า 40 บล็อกเชน และมีฟีดราคามากกว่า 380 ฟีด  ครอบคลุมสินทรัพย์หลากหลายประเภท  เช่นสกุลเงินดิจิทัล ,หุ้น, กองทุนรวมดัชนี เป็นต้น สำหรับราคาของเหรียญ PYTH นั้นซื้อขายกันอยู่ที่ 0.9048 ดอลลาร์ ซึ่งตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาสามารถเติบโตได้มากกว่า 178%

4.Shiba Inu “น้องหมาผู้ล้ม Dogecoin

หนึ่งในเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมที่สุดและจะไม่พูดถึงเลยไม่ได้คือ Shiba Inu (SHIB) น้องมาผู้มีฉายา “นักฆ่า Dogecoin” ตัวเหรียญถูกสร้างขึ้นให้อยู่บนเชนของ Ethereum และได้มีการเผาเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำเพื่อสร้างมูลค่าให้เหรียญ ซึ่งในปัจจุบันได้มีผู้ค้าหลายรายเริ่มให้การยอมรับในการชำระค่าใช้จ่ายด้วย SHIB แล้ว แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ และศักยภาพที่สูงของเจ้าหมาตัวนี้ในอนาคต โดยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา SHIB นั้นสามารถโตขึ้นได้มากกว่า 218% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00003297 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

5.Theta Network เครือข่าย 2 in 1 สุดแจ๋ว

อีกหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามองเลยคือ Theta (THETA) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่มีระบบย่อย 2 ตัวได้แก่ Theta Blockchain ที่จะรับหน้าที่ควบคุมการทำธุรกรรม และการแจกจ่ายรางวัล และ Smart contract ขณะที่ Theta Edge Network ทำหน้าที่ดูแลจัดเก็บรวมถึงส่งข้อมูลและสื่อต่าง ๆ เช่นภาพและวิดีโอ ปัจจุบัน THETA ทำราคาพุ่งขึ้นสูงกว่า 170% ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา แม้จะยังหากจากระดับ ATH อยู่พอสมควรแต่ก็มีศักยภาพที่สูงกว่า Bitcoin ซึ่งในช่วง Q2 ของปีนี้เราอาจได้เห็นการปรับราคาขึ้นอีกครั้ง ขณะนี้เหรียญ THETA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 3.39 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามบทความนี้เป็นการเปรียบเทียบข้อมูลซึ่งมีที่มาจากเว็บไซต์ Coinmarketcap เพียงเท่านั้นผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการชักชวนลงทุนแต่อย่างใด

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้