<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blast Network เกิดปัญหาหยุดสร้างบล็อกกระทันหัน หลังอัพเกรด Dencun บนเครือข่าย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการอัพเกรด Dencun บนเครือข่าย Ethereum ล่าสุด เครือข่าย Blast Network ได้ประสบปัญหาหยุดการสร้างบล็อกกระทันหัน ซึ่งไม่มีการสร้างบล็อกใหม่ตั้งแต่เวลาประมาณ 14:05 GMT ซึ่งส่งผลต่อการหยุดการทำงานของเครือข่าย

Blast Network ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านการเสนอผลตอบแทนแบบ ‘Native yeild’ บนเครือข่าย Ethereum ได้เผชิญกับความท้าทายทันทีหลังจากการอัปเกรดล่าสุดบนเครือข่าย Ethereum mainnet

ผู้เชี่ยวชาญกำลังวิเคราะห์และหาทางแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง

ทีมผู้พัฒนาเครือข่าย Blast ได้ยอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากการอัพเกรด Dencun ล่าสุด พวกเขายืนยันความมุ่งมั่นในการแก้ไข โดยระบุว่า “วิศวกรผู้เชี่ยวชาญกำลังทุ่มเทแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่” คาดว่าจะมีการแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมภายใน 30-60 นาทีหลังจากการประกาศ

การหยุดชะงักของระบบครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อเครือข่าย Blast ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 2.96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ถูกเก็บไว้ในสัญญา Smart Contracts และกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ multi-signature บนเครือข่าย Ethereum  ความสามารถในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ มีความสำคัญสูงสุดต่อการรักษาความเชื่อมั่นของผู้ใช้งาน และความปลอดภัยของสินทรัพย์ของผู้ฝากเงิน

ชุมชน crypto กำลังรอการอัปเดตเพิ่มเติม โดยหวังว่าปัญหาจะคลี่คลายอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบต่อการทำงานของเครือข่ายและระบบนิเวศของ Ethereum น้อยที่สุด