<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับแรงกระแทก หลังสัญญา Bitcoin และ Ethereum Options จะหมดอายุวันนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าขาขึ้นของตลาดคริปโตจะถูกชะลอตัวอีกครั้ง หลังราคา Bitcoin ที่ได้ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลอย่างต่อเนื่อง กลับร่วงลงต่ำกว่า 69,000 ดอลลาร์ในวันนี้ ส่งผลให้เหรียญ Altcoin อื่นๆ รวมถึง Ethereum ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ทว่าดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะมีเรื่องที่ต้องกังวลอีกครั้ง หลังจากที่มีรายงานจาก Greeks.live ว่าจะมีตราสารสิทธิ (Options) Bitcoin และ Ethereum จำนวน 30,000 BTC และ 330,000 ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 3,350 ล้านดอลลาร์ จะหมดอายุในวันที่ 15 มีนาคมนี้

จากข้อมูลเผยว่า อัตราส่วนระหว่าง Put/Call ของ Bitcoin อยู่ที่ 0.79 จุด ที่มีขาดทุนสูงสุดคือ 66,000 ดอลลาร์ และมูลค่าสัญญาถึง 2.1 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Ethereum มีอัตราส่วนอยู่ที่ .69 จุดขาดทุนสูงสุดที่ 3,550 ดอลลาร์ และมูลค่าสัญญาอยู่ที่ 1.25 พันล้านดอลลาร์

โดยอัตราส่วนระหว่าง Put/Call ของ Options นั้น คำนวณมาจากการหารจากจำนวนการ Call options และ Put options ซึ่งถ้าหากว่าอัตราส่วนที่ต่ำกว่า 1 หมายความว่ามีการซื้อมากกว่าซึ่งเป็นสัญญาณของขาขึ้น ในขณะที่หากอัดตราส่วนมากกว่า 1 หมายความว่าตลาดมีแนวโน้มขาลง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาเพิ่มเติม และประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Bitcoinsistemi