<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ ! นักเทรดใจสลายขายหมู Dogwifhat ชวดกำไรเน้น ๆ กว่า 831 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซีนั้นนับว่าเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งที่มีความผันผวนในตลาดที่สูงมาก วันหนึ่งเราอาจเห็นราคาพุ่งทะยานสูงเสียดฟ้า อีกวันหนึ่งเราอาจเห็นราคาร่วงดิ่งพสุธา ทำให้เหล่านักเทรดหลายคนเมื่อเห็นราคาของเหรียญที่ตนเองลงทุนจึงรีบทำการปล่อยขาย หรือที่เรียกว่า “ขายหมู” เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นตามมา 

โดยไม่นานมานี้ได้มีนักเทรดต้นน้ำได้ทำการขายหมูครั้งใหญ่ทำเอาใจแทบสลาย อ้างอิงจากรายงานของ Lookonchain ได้มีนักลงทุนรายหนึ่งตัดสินใจขาย Solana (SOL) จำนวน 1,170 SOL เพื่อนำมาซื้อเหรียญ Dogwifhat (WIF) จำนวนกว่า 8.18 ล้านโทเค็น ภายหลังเริ่มเปิดให้มีการซื้อขายเพียง 5 วัน

ต่อมาเมื่อเหรียญ WIF มีราคาที่สูงขึ้นนักลงทุนรายดังกล่าวได้ตัดสินใจขายเหรียญคืนทั้งหมดเป็น 2,031 SOL ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 142,000 ดอลลาร์ (5 ล้านบาท) แต่นักลงทุนรายดังกล่าวกลับหารู้ไม่ว่าถ้าหากยอมอดทนถือ WIF ต่อไปอีกหน่อยจะทำให้เขากลายเป็นอภิมหาเศรษฐี ซึ่งหากเขาเทขายเหรียญทั้งหมดในปัจจุบันเขาจะได้กำไรอยู่ที่ 23 ล้านดอลลาร์ หรือ 831 ล้านบาท

นอกเหนือจากนักลงทุนรายดังกล่าวก็ได้มีนักลงทุนรายอื่นได้ทำการขายหมูด้วยเช่นกัน แต่มูลค่านั้นเทียบไม่ได้กับนักลงทุนรายนี้ ทว่าก็ได้มีนักลงทุนบางกลุ่มประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน เช่นนักลงทุนรายหนึ่งสามารถกวาดกำไรได้ 11 ล้านดอลลาร์ จากเงินลงทุนเพียง 1,800 ดอลลาร์

ที่มา : crypto.news