<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยสาเหตุที่เขาสนับสนุน ‘Dogecoin’ ไม่ใช่ Bitcoin  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี ก็ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงว่า ทำไมเขาถึงชอบและสนับสนุนเหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Dogecoin 

Elon Musk CEO ของ Tesla ออกมาแสดงความสนับสนุนเหรียญ Dogecoin (DOGE) อีกครั้ง โดยเรียกมันว่า “คริปโตของประชาชน” มหาเศรษฐีรายนี้ให้เหตุผลว่า เขาสนับสนุนเหรียญมีมนี้เพราะคนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรวยเท่านั้น

Elon Musk กล่าวระหว่างการเยือนกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ครั้งล่าสุด โดยกล่าวว่า

 “DOGE คือคริปโตของประชาชน ผมจะสนับสนุนมัน คนรวยหลายคนสนับสนุน Bitcoin แต่ผมจะสนับสนุน Dogecoin คุณรู้ไหม Dogecoin มันเหมาะสำหรับพวกคุณ (คนทั่วไป) และผมจะสนับสนุนมัน”

Elon Musk  CEO ของ Tesla เปิดเผยเหตุผลเบื้องหลังการสนับสนุนเหรียญมีม Dogecoin (DOGE) โดยระบุว่า มันเกิดมาจากการพูดคุยกับพนักงานที่โรงงาน Tesla ที่เรียกร้องให้เขามีส่วนสนับสนุนเหรียญนี้ นอกจากนี้ เขายังบอกอีกว่า เคยได้รับคำขอลักษณะเดียวกันจากผู้มาเยี่ยมชม SpaceX ด้วย ดังนั้นเขาจึงสรุปว่า “ถ้าคนที่ทำงานจริง ๆ อยากให้ผมสนับสนุน DOGE ผมก็จะสนับสนุน DOGE”

Tesla เตรียมเปิดให้ชำระเงินด้วย Dogecoin

นอกจากนี้ มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยียังแสดงการสนับสนุน Meme Coin  โดยเปิดเผยว่า DOGE อาจถูกนำมาใช้เป็นวิธีชำระเงินสำหรับรถยนต์ Tesla ได้ “ในบางจุด” (at some point) ถึงแม้เขาจะยังไม่ได้เปิดเผยวันเวลานั้นอย่างชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla เปิดรับ Dogecoin สำหรับการชำระเงิน โดยในเดือนมกราคม 2022 Tesla เริ่มยอมรับ DOGE  เป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับสินค้าแบรนด์ของตนเอง

แม้ว่า Dogecoin จะเริ่มต้นมาจากการเป็นแค่มีมตลก ๆ แต่ปัจจุบันเหรียญคริปโตเหรียญนี้ได้รับความนิยมจากบริษัทต่าง ๆ มากมาย ส่งผลให้มีการนำไปใช้งานแพร่หลายมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงต้นปีนี้เอง โรงงานผลิตซูเปอร์คาร์ชื่อดังอย่าง Ferrari ก็ได้เริ่มต้นยอมรับ DOGE เป็นช่องทางการชำระเงินภายในสหรัฐอเมริกา

อิทธิพลของ Elon Musk ที่มีต่อ Dogecoin

Elon Musk ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Dogefather” (พ่อของ Dogecoin) เนื่องจากได้แสดงความชื่นชอบเหรียญมีมสุนัขนี้อยู่หลายครั้ง ซึ่งในอดีตส่งผลต่อราคาของ Dogecoin อย่างมาก มาโดยตลอด

แถลงการณ์ล่าสุดของ Elon Musk  ยังจุดประกายความตื่นเต้นในหมู่นักลงทุน  ส่งผลให้ราคาตลาดของเหรียญมีมนี้ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มติดตามราคา Coinstats นั้นราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้น 7.23% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่เขียน ราคา Dogecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.183 ดอลลาร์ 

แม้ Dogecoin จะเริ่มต้นมาจากมีมตลก ๆ ที่ใช้รูปหน้าสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ (Shiba Inu) แต่เหรียญคริปโตมีมนี้เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2013 กลับพิสูจน์ตัวเองว่ามีอะไรมากกว่าแค่มีม  โดย Dogecoin สามารถขึ้นแท่นเป็นอันดับต้น ๆ ในกลุ่มเหรียญคริปโตมีม โดยพิจารณาจากมูลค่าตลาด นอกจากนี้ฐานผู้ใช้งานของ Dogecoin ก็ยังเติบโตอย่างมาก

ที่มา : coinfomania