<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PEPE และ Dogwifhat (WIF) กอดคอทำราคาพุ่งทะลุ ATH ใหม่ หรือนี่คือยุคทองของเหรียญมีม ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการเหรียญมีมกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อทั้งเหรียญ Pepe และ Dogwifhat พุ่งทำจุดจุดสูงสุดใหม่ (All-Time High)

กระแสความคลั่งไคล้เหรียญมีม กลับมาปกคลุมตลาดคริปโตอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เมื่อเหรียญมีมน้องใหม่สองตัวที่ได้รับความนิยม พุ่งทะยานแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

การที่ราคาพุ่งขึ้นเป็นเลขสองหลักสำหรับเหรียญ Pepe (PEPE) และ Dogwifhat (WIF) นี้ เกิดขึ้นพร้อมกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin (BTC) พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 73,737 ดอลลาร์  ในเวลา 2 PM ของวันที่ 14 มีนาคม 2567 ตามเวลาประเทศไทย

PEPE ดาวเด่นในตลาดอนุพันธ์ที่มีปริมาณการซื้อขาย 5 พันล้านดอลลาร์

เหรียญ Pepe รวมทั้งเหรียญ Dogwifhat (WIF) และเหรียญ Bonk (BONK) เหรียญมีมสุนัขยอดนิยมจากเชน Solana ถือเป็นเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนรายวันสูงสุด  โดยเหรียญ Pepe มีราคาเพิ่มขึ้น 14% ในวันที่ Bitcoin พุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล ส่วนเหรียญ Dogwifhat (WIF) ราคาก็พุ่งแรงถึง 42%

แฟนๆ เหรียญ PEPE ตั้งเป้าหมายจะโค่นแชมป์เหรียญ Shiba Inu (SHIB) หลังเหรียญ PEPE เข้าสู่ช่วงค้นหาราคา (price discovery) ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาปรับตัวตามกลไกตลาด  ในขณะที่เหรียญ SHIB คู่แข่งสำคัญ ตอนนี้กำลังร้อนแรง โดยเป็นเหรียญที่อยู่ใกล้ 10 อันดับแรกของมูลค่าตลาดโลก หลังจากราคาพุ่งขึ้นถึง 289% ภายในสัปดาห์เดียว  ต่างจากเหรียญ PEPE ที่มีมูลค่าตลาด อยู่ที่ 4.20 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 37

ความสำเร็จของเหรียญ PEPE ส่วนหนึ่งมาจากกลยุทธ์การเทรดแบบเลเวอเรจ (leveraged trades) ที่นักเทรดคริปโตนิยมใช้ในตลาดอนุพันธ์ (Derivatives) โดยปริมาณการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์(Derivatives) เพิ่มขึ้นถึง 53% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าการซื้อขายเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ เหรียญ PEPE จึงกลายเป็นผู้นำในกลุ่มเหรียญมีม แซงหน้าเหรียญ Dogwifhat (WIF)  ที่เคยทำจุดสูงสุดใหม่ที่ราคา 3.36  ดอลลาร์ พร้อมกับปริมาณการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์(Derivatives) ทะลุ 3 พันล้านดอลลาร์

ใครปล่อยหมาของ Solana ออกมา

Dogwifhat (WIF) เหรียญมีมยอดนิยมบน Solana ราคากำลังพุ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายเอาชนะแชมป์เก่าอย่างเหรียญ Bonk โดยเมื่อ 9 วันที่แล้ว Binance แพลตฟอร์มเว็บเทรด crypto ชั้นนำของโลก ได้ลิสต์เหรียญ Dogwifhat (WIF)  ซึ่งตอนนี้ Binance กลายเป็นตลาดหลักสำหรับการเทรดเหรียญ Dogwifhat (WIF) 

ในขณะเดียวกัน ชุมชน Dogwifhat ก็ประสบความสำเร็จในการระดมทุนเพื่อนำรูปภาพสุนัขสวมหมวกสีชมพูไปแสดงไว้ด้านบนของ Las Vegas Sphere โดยชุมชน WIF ใช้เวลาเพียงสองวันในการระดมทุนไปกว่า 650,000 ดอลลาร์ ในสกุลเงินดิจิทัล USD Coin (USDC)  เพื่อใช้ในการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาบนแลนด์มาร์คสำคัญด้านการท่องเที่ยวของลาสเวกัส

เหรียญ Dogwifhat (WIF)  สร้างสถิติใหม่กลายเป็นเหรียญมีมอันดับ 4 อย่างเป็นทางการ โดยใช้เวลาเร็วที่สุดในการทำมูลค่าตลาดทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์บนบล็อกเชน Solana ปัจจุบันเหรียญ Dogwifhat (WIF) มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.28 พันล้านดอลลาร์  และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 3.29 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ทำไว้เมื่อ 3 ชั่วโมงที่แล้วเพียงแค่ 7 เซนต์ 

ในขณะเดียวกัน แม้เหรียญมีมอย่างเหรียญ Bonk จะทำกำไรได้ดีเป็นอันดับ 3 ของวัน โดยราคาเพิ่มขึ้นถึง 19.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่เหรียญ Dogwifhat (WIF)  ก็ยังคงพุ่งแรงแซงหน้าไป

ขณะนี้เหรียญ BONK และเหรียญ Dogwifhat (WIF)  มีมูลค่าตลาดต่างกันมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ โดยราคาเพิ่มขึ้น 169% ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ขณะนี้เหรียญ BONK กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.00003455 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา : dailycoin