<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกกดดัน Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐ ไม่ให้อนุมัติ Crypto ETF เพิ่มอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตสองคน ไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติกองทุน ETF คริปโตตัวอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากพวกเขามองว่าจะเป็นการทำให้นักลงทุนตกอยู่ในความเสี่ยงความรวมถึงอาจนำไปสู่ “การฉ้อโกงและการปั่นราคา”

วุฒิสมาชิกสหรัฐสองคนต้องการให้ Gary Gensler ห้ามอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto (ETFs) เพิ่มเติม โดยอ้างถึง “ความเสี่ยงมหาศาล” สำหรับนักลงทุนรายย่อย 

ในจดหมายวันที่ 11 มีนาคม ระบุว่า Jack Reed และ Laphonza Butler วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตอ้างว่าการอนุญาตให้มีการอนุมัติ Crypto ETFs เพิ่มเติมโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้นักลงทุนต้องเผชิญกับตลาดที่มี “ปริมาณซื้อขายที่เบาบาง” ที่เต็มไปด้วยการฉ้อโกงและการปั่นราคา

ปัจจุบันมีข้อเสนอ ETF แบบสปอต 8 รายการที่กำลังรอการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. และมีความหวังว่าในที่สุดเหรียญ Altcoins อื่น ๆ จะสามารถเดินไปในเส้นทางเดียวกันกับ Bitcoin ได้ในสักวัน

“นักลงทุนรายย่อยจะเผชิญกับความเสี่ยงมหาศาลจาก ETP ที่อ้างถึง cryptocurrencies ที่มีการซื้อขายเบาบางเหล่านี้ ซึ่งราคามีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อการขึ้นลงของราคา หรือการฉ้อโกงอื่น ๆ”  จดหมายเขียนระบุ

Reed และ Butler เรียกร้องให้มีการกำกับดูแลเพิ่มเติมของ Bitcoin ETF

 ที่มา: Alexander Grieve on X

พวกเขาอ้างว่าในขณะที่ตลาด Bitcoin ได้แสดง “จุดอ่อนที่ร้ายแรง” แต่ก็ได้รับการยอมรับและพิจารณาอย่างรอบคอบซึ่งแตกต่างจากตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลขนาดเล็กอื่น ๆ

“แม้ว่าบิตคอยน์อาจจะเปราะบางต่อการฉ้อโกงและการปั่นราคา แต่ตลาดของสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ กลับมีความเสี่ยงต่อการประพฤติมิชอบมากกว่า”

สมาชิกวุฒิสภาเรียกร้องให้ ก.ล.ต. สหรัฐ ดำเนินการเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุน ETF ที่อ้างอิงบิตคอยน์ที่มีอยู่แล้ว โดยขอให้มีการตรวจสอบเข้มงวดมากขึ้นกับโบรกเกอร์และที่ปรึกษาทางการเงินของกองทุนเหล่านี้

Alexander Grieve หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่ Paradigm บริษัทร่วมทุนคริปโต ชี้ว่าความสำเร็จของ Spot Bitcoin ETF นั้น “ทำให้เขารู้สึกขนลุก” บน Capitol Hill

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม Crypto กล่าวว่าจดหมายฉบับนี้เป็นหลักฐานที่แสดงถึงแรงกดดันทางการเมืองต่อ Gensler ซึ่งทำให้การอนุมัติ Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้ ดูเหมือนจะมีโอกาสลดน้อยลง

“ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของกองทุน Bitcoin ETF ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเดโมแครตระดับสูง นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามองเห็นโอกาสการอนุมัติกองทุน Ether ETF แบบสปอตได้น้อยลง” Balchunas โพสต์บน X เมื่อวันที่ 15 มีนาคม