<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ Robert Kiyosaki ยกย่อง Bitcoin เหนือชั้นกว่า ทองคำ และโลหะมีค่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเขียนชื่อดัง Robert Kiyosaki เพิ่งย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin ที่เหนือกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอย่าง ‘ทองคำ’ และ ‘แร่เงิน’ อีกครั้ง ในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย Kiyosaki เน้นย้ำถึงปริมาณ Bitcoin ที่มีอยู่จำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ ซึ่งแตกต่างจากราคาของโลหะมีค่าที่มีความผันผวน

ความแข็งแกร่งของ Bitcoin ในช่วงที่ตลาดผันผวน ดึงดูดความสนใจต่อการสนับสนุนของ Kiyosaki โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ราคามีการลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยลดลงมากกว่า 6.5% ในช่วง 12 ชั่วโมที่ผ่านมา แม้จะมีอุปสรรคนี้ แต่ราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 68,400 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ศักยภาพของ Bitcoin ในสายตาของ Robert Kiyosaki

ความเชื่อมั่นของ Robert Kiyosaki ในอนาคตของ Bitcoin ยังคงมั่นคง ดังเห็นได้จากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะไปถึง 300,000 ดอลลาร์ภายในปี 2024 จุดยืนที่เป็นขาขึ้นของเขานี้ เน้นย้ำถึงความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนและนักการเงิน ผู้มองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าและโอกาสในการลงทุนที่สำคัญ

ลักษณะการกระจายศูนย์กลางและปริมาณที่แน่นอนของ Bitcoin ส่งผลต่อความน่าดึงดูดใจ ทำให้มันกลายเป็นทางเลือกดิจิทัลแทนสินทรัพย์แบบดั้งเดิม แม้จะมีความผันผวนอย่างต่อเนื่องในตลาดสกุลเงินดิจิทัล แต่ผู้สนับสนุนอย่าง Kiyosaki ยังคงมั่นคงในศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาว

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ดึงดูดความสนใจอย่างมากจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน ซึ่งหลายคนมองว่ามันเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การสนับสนุนจาก ทั้งนี้ Kiyosaki ยังช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับสถานะของ Bitcoin ในฐานะผู้เล่นหลักในภูมิทัศน์ทางการเงิน ซึ่งเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นในความนิยมการลงทุน

คำพูดของ Kiyosaki สะท้อนถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้นของการนำเอาสกุลเงินดิจิทัลมาใช้และยอมรับมากขึ้นในฐานะเครื่องมือการลงทุนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในขณะที่การถกเถียงกันระหว่างสินทรัพย์แบบดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิทัลยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งด้วยความยั่งยืนของ Bitcoin ยังคงดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนหลากหลายประเภท

การยืนยันอีกครั้งของ Robert Kiyosaki เกี่ยวกับความเหนือกว่าของ Bitcoin เหนือสินทรัพย์แบบดั้งเดิม เน้นย้ำถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นภายในชุมชนนักลงทุน แม้จะมีความผันผวนของตลาด ปริมาณที่แน่นอนและลักษณะการกระจายศูนย์กลางของ Bitcoin ทำให้มันเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุน ด้วยความสนใจอย่างต่อเนื่องจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน 

ที่มา: cryptopolitan