<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogwifhat (WIF) พุ่งกว่า 28% หลัง Elon Musk โพสต์รูปหมาสวมหมวก ทิ้งห่าง DOGE และ SHIBA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า Elon Musk อภิมหาเศรษฐี และซีอีโอของบริษัท Tesla , X และอื่น ๆ นั้นมีความชื่นชอบคริปโตเคอร์เรนซีเป็นพิเศษ และเมื่อใดก็ตามที่เขาทำการโพสต์ หรือทวีตอะไรก็ตามที่เกี่ยวงข้องมักจะทำให้ราคาของเหรียญโทเค็นต่าง ๆ มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

สำหรับวันนี้ตัวของ Musk ได้ทำการโพสต์ทวีตรูปภาพสุนัขใส่ฟิลเตอร์หมวกสีเขียว เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเทศกาลของชาวไอริชอย่าง St. Patrick day และ 1 ในสามนั้นเป็นสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ (Shiba Inu) ซึ่งสุนัขสายพันธ์นี้มักมีความเกี่ยวข้องกับเหรียญมีม ไม่ว่าจะเป็น Dogecoin , Shiba Inu , Bonk หรือล่าสุดอย่าง Dogwifhat

หลังจากที่ Musk ทำการโพสต์ได้ไม่นานเหล่าเหรียญหมาน้อยทั้งหลายก็ทำราคาสูงขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Dogecoin ที่ราคาเพิ่มขึ้น 5.38% จากเมื่อวานมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.15 ตามมาด้วย SHIB ที่ราคาพุ่งถึง 13.3% ($0.000028) หรือจะเป็น BONK ที่ตามมาติด ๆ ด้วยราคาที่พุ่งขึ้นมากถึง 7.8% ($0.000027)

อย่างไรก็ตามเหรียญที่ได้รับผลกระทบจากทวีตนี้มากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเจ้าหมาใส่หมวก Dogwifhat (WIF) ที่ได้เห็นราคาทะยานขึ้นมากถึง 28% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2.91 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ทั้งนี้ตัวของ Elon Musk ไม่ได้ทำการกล่าวใด ๆ เพิ่มเติมภายในรูปภาพดังกล่าว โดยเจ้าตัวเพียงแค่โพสต์รูปภาพสุนัขเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาระบุถึงเหรียญคริปโตตัวใดเป็นพิเศษ

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้