<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ห้ามพลาด!  5 เหรียญคริปโต ราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ที่คาดว่าจะกำไรก่อนเกิด Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแส Bitcoin Halving ที่ใกล้จะมาถึง ส่งผลให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการซื้อขายเหรียญคริปโตที่มีราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตามองศักยภาพราคาของมันอย่างใกล้ชิด 

ส่งผลให้เหรียญ  Cardano (ADA),   XRP, Algorand (ALGO), Pyth Network (PYTH) และ Dogecoin (DOGE) กลับมาได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากราคาของมันที่ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ มีแนวโน้มที่จะให้ผลตอบแทนสูง ทำให้เหรียญเหล่านี้กลายเป็นจุดสนใจที่สำคัญสำหรับนักลงทุนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากกระแส Bitcoin Halving เข้าไปเก็งกำไรในกลุ่มเหรียญดังกล่าว

เหรียญ Cardano (ADA) 

Cardano เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานกว่า Bitcoin ถึง 99% เครือข่ายกระจายอำนาจของ Cardano นั้นมีความเสถียรสูง ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำ Smart Contract  เป็นอย่างมาก อีกทั้งผู้ก่อตั้งก็มีเเพลนที่จะพัฒนาโปรเจ็กต์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Cardano กลายเป็นเหรียญคริปโตที่น่าจับตามอง เนื่องจากราคาของมัน ณ ขณะนี้อยู่ที่ 0.6234 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้  Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดังได้มีการออกมาคาดการณ์ราคาของ Cardano ว่าราคาอาจปรับตัวพุ่งสูงถึง 10 ดอลลาร์ในขาขึ้นรอบนี้

เหรียญ XRP

XRP เป็นผู้นำการปฏิวัติโซลูชันการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยมันจะนำเสนอตัวเลือกที่รวดเร็วและประหยัดกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิม ทำให้ XRP สามารถครองตำแหน่งที่โดดเด่นในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมีมูลค่าตลาด (market cap) ที่สูง และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแรง ซึ่งอาจส่งผลให้ XRP มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

จากภาพ: กราฟราคาของ XRP



แม้ขณะนี้ XRP กำลังมีคดีกับ ก.ล.ต สหรัฐตั้งแต่ปี 2023 แต่ราคาของ XRP ยังคงอยู่ในทิศทางขาขึ้น ในเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของ XRP เพิ่มขึ้นกว่า 12% บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในตลาด  ปัจจุบัน ราคาของ XRP ซื้อขายอยู่ที่ 0.6222 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย 4.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เหรียญ Algorand (ALGO)

Algorand (ALGO) เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจที่ทันสมัย ​​มันสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับแอปพลิเคชันต่างๆ รับประกันความปลอดภัย ความสามารถในการปรับขนาด และประสิทธิภาพ ปัจจุบันราคาของ ALGO อยู่ที่ 0.2679 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.65% โดยมีมูลค่าตลาด 2 พันล้านดอลลาร์ การปรับตัวของราคาที่เพิ่มขึ้น 35% ในเดือนนี้ ได้ส่งสัญญาณถึงโมเมนตัมขาขึ้นเหรียญ ส่งผลให้ ALGO ถูกแนะนำให้เป็นตัวเลือกต้นๆในการเข้าไปลงทุน ก่อนที่ Bitcoin Halving จะมาถึงในรอบถัดไป

เหรียญ Pyth Network (PYTH)

Pyth Network (PYTH) เป็นเครือข่ายออราเคิลเบอร์ต้นๆ ที่เปิดทางให้ (dApps) บน Solana Blockchain กว่า 40 ตัว สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการเงินแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยฟีดราคา (price feed) มากกว่า 380 ฟีด และความหน่วงเวลาต่ำ (low latency) Pyth จึงรองรับข้อมูลหลากหลาย ตั้งแต่สกุลเงินดิจิทัล หุ้น สัญญาณซื้อขายกองทุนรวม (ETFs) คู่สกุลเงิน (FX pairs) และสินค้าโภคภัณฑ์
ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของ Pyth Network ส่งผลให้ราคาของมันเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.995 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายวันสุดท้ายที่ 433 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 10% มูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 1.57 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ Pyth Network กลายเป็นเหรียญ Altcoin ที่ได้รับการแนะนำให้เข้ามาลงทุน ก่อนเกิดBitcoin Halving

เหรียญ Dogecoin (DOGE)

Dogecoin (DOGE) หรือเหรียญมีมรูปสุนัขอันโด่งดัง กำลังถูกจับตามองความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากล่าสุดราคาของมันพุ่งทะลุ  0.1 ดอลลาร์ เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่มีขนาดเพิ่มขึ้น ได้เป็นตัวจุดประกายให้มันได้รับความสนใจเกี่ยวกับศักยภาพของมันในอนาคต

จากภาพ: กราฟราคาของ Dogecoin

Dogecoin ไม่ใช่แค่เหรียญมีมเดียวที่ได้รับความนิยม ในช่วงนี้ เหรียญมีมอื่น ๆ อย่าง SHIB, FLOKI, BONK, WIF และ PEPE ก็มาแรงด้วยเช่นกัน โดยราคาของ DOGE พุ่งทะลุ 78% ในเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันซื้อขายกันที่ 0.1492 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นอีก 6.78% ในรอบ 24 ชั่วโมง แนวโน้มดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่จะครอบครองเหรียญมีมที่เพิ่มสูงขึ้นในวงการคริปโต 

บทสรุป

ขณะที่ Bitcoin halving กำลังใกล้เข้ามาถึงในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ส่งผลให้เหรียญ , Cardano (ADA),  XRP, Algorand (ALGO), Pyth Network (PYTH) และ Dogecoin (DOGE) ที่มีมูลค่าต่ำว่า 1 ดอลลาร์ กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักลงุทนที่ต้องการจะเข้าไปเก็งกำไรในเหรียญดังกล่าว โดยนักลงทุนได้ใช้หลักการพิจารณาจากราคาปัจจุบัน ประกอบกับการคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงราคาของตลาด ทำให้การลงทุนใน 5 เหรียญดังกล่าวกลายเป็นการลงทุนที่น่าสนใจก่อนเกิด  Bitcoin halving