<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน Bitcoin กำลังเข้าสู่ “โซนอันตราย” ราคาเตรียมร่วงแรงในอีกไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตเคอเรนซีชื่อดัง กำลังเตือนเกี่ยวกับการปรับฐานของราคา Bitcoin (BTC) ที่อาจเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยพิจารณาจากข้อมูลเกี่ยวกับวัฏจักรของตลาดในอดีต 

นักเทรดคริปโตเคอเรนซีที่ใช้นามแฝงชื่อว่า Rekt Capital ได้ออกมาเตือนผู้ติดตาม จำนวน 424,500 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า Bitcoin อาจเข้าสู่ “โซนอันตราย” (a danger zone) ในวันนี้ ซึ่งอาจทำให้ราคามีการปรับฐานลงอย่างรุนแรง

นักเทรดรายนี้กล่าวว่า ในอดีตตามประวัติศาสตร์ของราคา Bitcoin มักจะปรับฐานลงอย่างรุนแรง ในช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ halving ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่รางวัลของนักขุด  Bitcoin ถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง โดยเขาคาดการณ์ว่า เหตุการณ์การ halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน

นักเทรดคนนี้กล่าวว่า ตามสถิติแล้ว ราคา Bitcoin มักจะปรับฐานลงแรง ในช่วง 14-28 วันก่อนที่จะถึงเหตุการณ์การ halving โดยในอีกสองวัน [นับจากวันที่ 17 มีนาคม] Bitcoin จะเข้าสู่ “โซนอันตราย” (danger zone) (สีส้ม) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin เคยมีการปรับฐานลงก่อนเหตุการณ์การ halving ในอดีต

ในปี 2020 ราคา Bitcoin เคยปรับฐานลงแรงช่วงก่อนเหตุการณ์การ halving ราว 20%

ในปี 2016 ราคา Bitcoin เคยปรับฐานลงแรงช่วงก่อนเหตุการณ์การ halving ราว 40%

[ณ วันที่ 17 มีนาคม] ห่างจากเหตุการณ์การ halving ครั้งต่อไปอีก 30 วัน ซึ่งราคา Bitcoin มีปรับตัวลงไปแล้ว 11% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามที่นักเทรดคนนี้คาดการณ์ ราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงไปแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์ โดยอิงจากการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงเวลาก่อนเหตุการณ์ การ halving  เมื่อปี 2016 และ 2020

นักเทรดคาดการณ์ราคา Bitcoin โดยกล่าวว่า  “จากราคาปัจจุบันที่ 65,348 ดอลลาร์ จะมีการปรับฐานลง 20% ทำให้ราคาลดลง 13,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาอยู่ที่ประมาณ 52,348 ดอลลาร์ หากมีการปรับฐานลงอีก 30% จะทำให้ราคาลดลงประมาณ 21,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาอยู่ที่ประมาณ 44,348 ดอลลาร์  จริง ๆ ฟังดูแล้วก็น่าตกใจไม่น้อย ที่ราคา Bitcoin อาจจะลดลงไปแตะ 44,000 ดอลลาร์”

นักวิเคราะห์มองว่า แม้ราคา Bitcoin อาจจะปรับฐานลงแรง  แต่การปรับฐานครั้งนี้อาจจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อเทียบกับแนวโน้มของตลาดในระยะยาว

นักวิเคราะห์ใช้วงกลมสีเขียวเพื่อแสดง Bitcoin ในปัจจุบันบนกราฟทางเทคนิค

“และถ้าคุณมองไม่ออกว่าราคาเพิ่งทรุดลงไปบ้าง  นั่นคือประเด็นสำคัญของโพสต์นี้”

ในขณะที่เขียน  ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 65,689 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงเกือบ 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : The daily hodl