<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตามคาด ! SEC ตัดสินใจเลื่อนการสมัคร Ethereum Spot ETF ของ Hashdex หลังเสี่ยงต่อการถูกปั่นราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ตัดสินใจเลื่อนการพิจารณาใบสมัครของ Hashdex ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ยื่นขอเปิดกองทุน Ethereum spot ETF

โดยตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้ยื่นเอกสารต่อ SEC เพื่อขอจดทะเบียนกองทุน Hashdex Nasdaq Ethereum ETF ในเดือนกันยายน ซึ่งกองทุนนี้ได้รับการบริหารจัดการโดย Toroso Investments ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าโภคภัณฑ์กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายหลักทรัพย์ล่วงหน้า (Commodity Futures Trading Commission) และเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแห่งชาติ (National Futures Association)

“กองทุนนี้จะถือทั้ง Ethereum แบบ spot, สัญญาซื้อขายล่วงหน้า Ethereum (Ether Futures Contracts) และเงินสด แทนที่จะถือเฉพาะ Ethereum แบบสปอต 100% ซึ่งอาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการถูกปั่นราคาในตลาด Spot ได้ง่ายขึ้น” Nasdaq กล่าวในเอกสารการยื่นขอตามแบบฟอร์ม 19b-4 เมื่อวันที่ 19 กันยายน

อย่างไรก็ตามการยื่นขอจดกองทุน  Ethereum spot ETF เป็นที่พูดถึงกันว่าเป็นทางเลือกที่มีโอกาสได้รับการอนุมัติจาก SEC สูง แต่ทว่าดูเหมือนว่า SEC ยังไม่มั่นใจและได้เลื่อนการพิจารณาใบสมัครของกองทุน ETF จาก Hashdex

ที่มา: bitcoinsistemi