<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CLO ของ Coinbase ออกมาคัดค้าน SEC หลังเตรียมจัดประเภท ETH ให้เป็น ‘หลักทรัพย์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการตรวจสอบด้านกฎระเบียบของ Ethereum (ETH) ที่เพิ่มขึ้น Paul Grewal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย (CLO) ของ Coinbase ได้ออกมาตอบโต้ข้อมูลที่ผิดและปกป้องสถานะของสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เตรียมที่จะจัดประเภท ETH ให้เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งก่อให้เกิดการตอบโต้อย่างมีนัยสำคัญภายในอุตสาหกรรมและสภาคองเกรส

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม Grewal ได้เน้นย้ำผ่านโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า ในตอนนี้มีประชาชนชาวอเมริกันหลายล้านคนได้ลงทุนใน ETH ซึ่งเป็น Altcoin ที่ใหญ่ที่สุด พร้อมกับชี้ว่าตัวโทเค็นมีบทบาทสำคัญมากพอที่จะอยู่เหนือกว่ามูลค่าของมัน

Grewal ยังได้อ้างถึงคำแถลงก่อนหน้านี้ของประธาน SEC อย่าง Gary Gensler ว่า ตัวเขายอมรับว่า ETH เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของ Bill Hinman อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ SEC ที่ได้ออกมาพูดในลักษณะเดียวกัน

นอกจากนี้ ทนายความของ SEC ได้เปรียบเทียบระหว่าง ETH กับ Bitcoin ที่ได้รับการยอมรับจาก SEC ว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ว่า การกระทำของ SEC เป็นการขัดแย้งจุดยืนทางด้านกฎระเบียบของ ETH มีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะที่ Ethereum เผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มมากขึ้น Paul Grewal ก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนในการโต้แย้งการจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ของ SEC ส่งผลให้ภูมิทัศน์ด้านกฎระเบียบโดยรอบ Ethereum ยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การกำกับดูแลของ Ethereum ยังคงเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ และยังมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจะติดตามการพัฒนาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการเคลื่อนไหวของ SEC ในตอนนี้ยังคงมีความซับซ้อนของการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลอยู่

ที่มา: Cryptopolitan