<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้น? ราคา XRP พุ่งทะยานแตะ $74 บนกระดานเทรด! ก่อนร่วงกลับสู่โลกความเป็นจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล XRP ตื่นเต้นอีกครั้ง นั่นคือ ราคา XRP บนกระดานเทรด Atlantis Exchange ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง โดยราคาได้แตะระดับสูงถึง 74 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะร่วงกลับลงมายังระดับปกติที่ 0.60 ดอลลาร์  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุน XRP ตื่นเต้นและจับตามองอย่างใกล้ชิด แม้ว่าในเวลาต่อมาราคาจะร่วงกลับมาสู่ระดับปกติก็ตาม

เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความน่าตื่นเต้นและความผิดหวังพร้อม ๆ กัน เนื่องจากการปรับตัวของราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Atlantis Exchange ทำการลิสต์เหรียญ XRP ลงบนกระดานเทรด 

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ราคาของ XRP ไม่ได้รับผลกระทบ 

บนกระดานเทรดอื่นๆ และราคาของมันยังคงซื้อขายกันได้ตามเรทปกติ เนื่องจากข้อผิดพลาดทางเทคนิคดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดในวงกว้าง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ความผิดพลาดทางเทคนิคดังกล่าวได้สร้างความปั่นป่วนในชุมชน  XRP เมื่อปีที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ความผิดพลาดทางเทคนิคที่คล้ายกันบนกระดานเทรด Crypto.com โดยความผิดพลาดดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคา XRP พุ่งสูงขึ้น 250 ดอลลาร์ ในขณะที่จุดสูงสุดตลอดกาลของราคาโทเคนอยู่ที่ 3 ดอลลาร์ในปี 2018 

ที่มา: cryptoglobe