<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือไม่หวั่น! ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 673 BTC แม้ราคาจะลดลงจากจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากนักวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง Lookonchain ว่า พบเจ้ามือ Bitcoin รายหนึ่งได้ทำการซื้อเหรียญเพิ่มกว่า 673 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 45.2 ล้านดอลลาร์จาก Binance ก่อนที่จะทำการถอนเหรียญของเขาออกจากกระดานเทรด

ถึงแม้ว่าการซื้อดังกล่าวจะเป็นเรื่องปกติของเจ้ามือ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเจ้ามือรายดังกล่าวได้สะสม Bitcoin ในช่วงขาลง โดยข้อมูลล่าสุดเผยว่าเจ้ามือรายนี้ได้ซื้อ Bitcoin มากถึง 4,451 BTC คิดเป็นมูลค่าถึง 294.6 ล้านดอลลาร์ ที่มีราคาเฉลี่ยต่อเหรียญอยู่ที่ 66,195 ดอลลาร์

ซึ่งการกระทำของเจ้ามือรายได้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเขาที่ได้ซื้อ Bitcoin หลังจากที่ราคาลดลงเกือบ 13% จากจุดสูงสุดตลอดกาล ในขณะที่กองทุน Bitcoin ETF มีเงินไหลออกเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ราคา Bitcoin ก็ได้มีการฟื้นตัวเล็กน้อย หลังได้รับแรงสนับสนุนจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ยังลงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมในการประกาศครั้งล่าสุด และมีแผนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมในปีนี้

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ราคาซื้อขาย Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 63,150 ดอลลาร์ ลดลงมา 5.87% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงมากถึง 7.23% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักลงทุนรายใหญ่จะยังคงมีการซื้อ Bitcoin เพิ่มอย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนก็ควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: UToday