<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bernstein คาดเงินลงทุนจากสถาบันจะหนุนมูลค่าตลาดคริปโตแตะ 7.5 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวม จะเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยมูลค่าจะไปแตะระดับ 7.5 ล้านล้านดอลลาร์ ภายในช่วงปลายปี 2025

ตามที่นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์ แนวทางการเติบโตของมูลค่าตลาดคริปโตคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันมาจากระบบนิเวศของ Bitcoin และ Ethereum เป็นส่วนใหญ่ และแรงขับเคลื่อนที่สำคัญจะเกิดขึ้นจากการที่สถาบันต่าง ๆ เข้ามาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จาก 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน เป็น 7.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025

โดยมีผู้นำในตลาดอย่าง Bitcoin ที่คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามมาด้วย Ethereum ที่ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์  และบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Solana และ AVAX ที่จะมีมูลค่ารวมกัน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

นักวิเคราะห์ Chhugani และ Sapra ยังได้เปิดเผยการคาดการณ์เกี่ยวกับกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ที่กำลังเติบโต โดยคาดการณ์ว่า สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร จะเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า จาก 60,000 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน เป็น 300,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2025

นอกจากนี้ บทความยังเน้นย้ำถึงแนวโน้มตลาดที่เปลี่ยนไป โดยชี้ให้เห็นว่าเกมบล็อกเชนมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคที่สำคัญต่อไปในอนาคต

ที่มา : zycrypto