<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ระวัง! JPMorgan ชี้โซน OverBought ยังไม่น่าไว้ใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่ JPMorgan เตือนว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในโซน “Overbought” ซึ่งบ่งชี้ว่าสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกยังมีโอกาสร่วงลงต่อได้อีก

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan นำโดย Nikolaos Panigirtzoglou ชี้ว่า แม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลดลงแรงเมื่อเร็วๆนี้ แต่ยังคงอยู่ในภาวะ “ซื้อมากเกินไป” อ้างอิงจากตัวชี้วัดสองตัวได้แก่  JPMorgan’s futures position proxies และ และ bitcoin futures price premium over the spot

ตัวชี้วัดเหล่านี้บ่งชี้ว่ามีการปรับเปลี่ยนสถานะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดย “ตัวชี้วัดทั้งสองบ่งชี้ว่าบิตคอยน์ยังคงอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป แม้จะมีการปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

หากมองภาพรวมตลาดจะพบว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นภายในสิ้นปี โดยได้แรงหนุนมาจากความคาดหวังของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin ผ่านการเข้าซื้อที่กองทุน Spot Bitcoin ETF แม้ว่าอุปทานของ Bitcoin จะลดลงหลังจากเหตุการณ์ Halving 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่ Spot bitcoin ETFs ที่มีการชะลอตัวลง สิ่งเหล่านี้ได้ท้าทายความเชื่อเดิมที่เคยมองว่าจะมีปริมาณเงินไหลเข้าสู่กองทุน Spot Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง

 “แม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาจากภาวะ ‘overbought’ ที่ยังคงอยู่  ประกอบกับการเข้าใกล้เหตุการณ์ Halving  ยังมีแนวโน้มที่การขายทำกำไรจะดำเนินต่อไป ” นักวิเคราะห์กล่าวสรุป

ที่มา:theblock