<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดจบอาหวัง ! เสี่ยใจดีโอนคริปโตให้สาว 6 แสน แต่หารู้ไม่ว่าโดนสแกมเมอร์สวมรอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสงสารและน่าขบขันไปพร้อม ๆ กันหลังได้มีเสี่ยใหญ่ใจดีรายหนึ่งได้ไปอ่านทวีตของสาวสวยบนแพลต์ฟอร์ม X ซึ่งมีใจความว่า “มีชายมากกว่า 12 คนแล้วที่มาบอกว่าเธอนั้นสวย จงแตกต่างออกไปจากชายพวกนั้นหน่อยสิ ช่วยโอนคริปโตมาหน่อย” 

ซึ่งไม่นานนักก็ได้มีคอมเมนต์ในทวีตดังกล่าวเป็นที่อยู่กระเป๋าเงิน อาเสี่ยท่านนี้ก็ไม่รอช้า หน้ามืดตามัวส่งเงินเข้าไป 5 ETH (ประมาณ 6 แสนบาท) พร้อมทวีตกลับว่าหวังว่าเงินจำนวนนี้จะพอให้คุณใช้เริ่มเทรดได้นะ XOXO (xoxo ย่อมาจาก hugs and kisses ซึ่ง แปลรวมได้ว่า รักนะ) 

แต่จุดพีคอยู่ที่ตรงนี้ อาเสี่ยท่านนั้นมือไวไปหน่อยไม่ได้ดูว่าคนที่มาเมนต์นั้นไม่ได้มีชื่อบัญชีผู้ใช้ทวีตตรงกับทวีตต้นทาง โดยสแกมเมอร์รายนี้ทำการสวมรอยเปลี่ยนชื่อและรูปโปรไฟล์ให้เป็นเหมือนผู้สาว ทำให้งานนี้พี่มิจได้เงินไปเต็ม ๆ ถึง 6 แสนกว่าบาท ขณะที่สาวรายนั้นไม่ได้เงินสักแดง มากไปกว่านั้นบัญชีต้นทางของทวีตดังกล่าวดันไม่ใช่สาวรายนั้นแต่ดันเป็นสแกมเมอร์ปลอมตัวเป็นเธอมาอีกทอดหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นหลอกในหลอก โดยตัวจริงของเธอนั้นมีชื่อใน X ว่า angelinanooor และภาพดังกล่าวก็ถูกถ่ายมาตั้งแต่ปี 2023 แล้ว

หลังเรื่องแดงออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บ้างก็รู้สึกสงสารแต่ก็อดหัวเราะไม่ได้กับสาเหตุที่เขาโอนเหรียญให้ไป บ้างก็นึกสนุกทักไปขอเหรียญเสี่ยรายนี้กันยกใหญ่

เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ชั้นดีที่แสดงให้เห็นถึงความอันตรายของโลกไซเบอร์ ที่เราไม่อาจทราบเลยว่าตอนไหนเราจะโดนพี่มิจฉาชีพเอาตัวตนของเราไปสวมรอย โดยเหตุการณ์นี้อาจไม่เกิดขึ้นถ้าอาเสี่ยรายนี้ฉุกคิดสักนิดและเข้าไปดูโปรไฟล์สักหน่อยก่อนโอนคริปโตให้ผู้สาวรายนี้