<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือกำลังจะร่วง? Ethereum ถูกโอนเข้ามาบนกระดานเทรดสูงสุดในรอบหลายเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าว FUD เกี่ยวกับสถานะความเป็นหลักทรัพย์ของ Ethereum ในช่วงนี้ยังคงหนาแน่น ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีนักลงทุนหลายรายเริ่มหมดความเชื่อมั่นในสินทรัพย์นี้และเตรียมพร้อมที่จะขาย

ข่าว FUD ทำให้มี Ethereum ถูกโอนไปยังกระดานเทรดแบบรวมศูนย์จำนวนมหาศาล

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ระบุว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Ethereum ได้ลดลงมา 41% ซึ่งอาจเกิดจากกระแสเหรียญมีมบนเครือข่าย Ethereum ที่ค่อย ๆ จางลง

นอกจากนี้ ยังมีการโอนเหรียญ Ethreum เข้าสู่กระดานเทรดแบบรวมศูนย์ (CEX) สูงที่สุดตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 โดยได้โอน Ethereum ไปกระดานเทรดมูลค่าสูงถึง 720 ล้านดอลลาร์

สัปดาห์นี้ นอกจาก Ethereum จะต้องเจอกับข่าว FUD เกี่ยวกับสถานะความเป็นหลักทรัพย์ สื่อบางแห่งยังรายงานว่า Ethereum Foundation กำลังถูกสอบสวนโดยผู้บังคับใช้กฎหมาย

หาก Ethereum ถูกมองเป็นหลักทรัพย์จริง อาจทำให้โอกาสที่ Ethereum ETF ถูกอนุมัติลดลง

IntoTheBlock กล่าวว่า Ethereum ในตอนนี้ยังไม่พุ่งเท่าที่ควรจะเป็น

ข้อมูลจาก IntoTheBlock กล่าวว่า ข่าว FUD ทำให้ราคาของเหรียญ Ethereum ไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควร แม้ว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่เหรียญ Ethereum กลับยังไม่ไปไหน

นอกจากนี้ คู่เทรด ETH/BTC ยังอยู่ที่ประมาณ 0.05 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 แม้ว่า Bitcoin จะขึ้นไปทำ ATH ใหม่แล้ว แต่ Ethereum ยังเพิ่มขึ้นมาเพียงแค่ 32%

แต่ในขณะเดียวกัน กระเป๋าของผู้ถือ Ethereum ระยะยาวยังคงถือสินทรัพย์ไว้ และมีปริมาณ ETH ที่นิ่งอยู่ในกระเป๋านานกว่า 1 ปีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะมีข่าวลบก็ตาม
Source: U.Today