<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Indicator ส่งสัญญาณว่า Ethereum อาจพุ่งขึ้นไปถึง 5,400 ดอลลาร์ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาให้ข้อมูลว่า มี Indicator ตัวหนึ่งได้คาดการณ์ว่า Ethereum อาจพุ่งทะลุ 5,400 ดอลลาร์ในปีนี้

การวิเคราะห์โดยใช้ Mayer Multiple oscillator ซึ่งใช้อัตราส่วนระหว่างราคาและค่า 200-Day Moving Average ได้แสดงให้เห็นว่า Ethereum อาจพุ่งไปถึง 5,400 ดอลลาร์ในอีกไม่นาน

ปัจจุบัน Ethereum มีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 3,300 ดอลลาร์ หลังจากร่วงลงมามากกว่า 10% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาจากระดับ All-Time High จาก 73,400 ดอลลาร์เหลือเพียง 62,800 ดอลลาร์

จะมีอะไรมาขัดขวางหรือไม่?

การเคลื่อนไหวของ SEC ที่ได้ทำการอนุมัติ Bitcoin ETF ทำให้หลายคนเริ่มคาดหวังว่า Ethereum ETF จะถูกอนุมัติในอีกไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม การสอบสวนของ SEC จากการเรียกร้องเกี่ยวกับเอกสารการเงินของ Ethereum Foundation ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ดูแลการกำกับดูแลและการพัฒนาของเครือข่าย Ethereum ได้ทำให้หลายคนกังวลเกี่ยวกับการอนุมัติ Ethereum ETF

นาย Paul Grewal หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ได้ออกมากล่าวไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการร้องเรียนเกี่ยวกับเครือข่าย Ethereum และเน้นย้ำว่ามีชาวอเมริกันหลายล้านคนกำลังถือ Ethereum ซึ่งมันมีบทบาทสำคัญในโลกคริปโตมาตั้งแต่ปี 2015

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่านาย Gary Gensler ประธาน SEC เคยกล่าวว่า Ethereum เป็นสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าหลักทรัพย์ในเดือนกรกฎาคม 2018 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่เขาจะขึ้นมาเป็นประธาน SEC

Source: CryptoGlobe