<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF กลับมา! มีเงินทุนไหลเข้า 15 ล้านดอลลาร์ หลังราคา BTC พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พลิกฟื้นขึ้นมาอย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้ โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า ความสนใจของการลงทุนในกองทุน Bitcoin ETF กลับมาอีกครั้ง

ราคา Bitcoin ปิดตลาดเหนือระดับ 69,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เนื่องจากภาวะขาขึ้น ซึ่งเป็นการกลับมาควบคุมพื้นที่แนวต้านสำคัญได้

ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 10 วัน แรงหนุนจากกองทุน ETF

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์การตลาดคริปโตเคอเรนซีชั้นนำอย่าง Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ยืนยันว่า คู่สกุลเงิน BTC/USD  ปิดตลาดวันนั้นด้วยราคาที่สูงสุดในรอบ 10 วัน

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงเปิดตลาดหุ้นนิวยอร์ก (Wall Street)  ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงทิศทางของราคา Bitcoin โดยราคา Bitcoin สามารถเพิ่มขึ้นถึง 4,600 ดอลลาร์ในวันนั้น

แนวโน้มขาขึ้นนั้นยังคงอยู่แม้หลังตลาดปิด โดยราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปเหนือระดับ 71,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน

นักวิเคราะห์การเงินชื่อดังอย่าง Tedtalksmacro กล่าวถึงเหตุการณ์ล่าสุดในตลาด โดยชี้แจงว่า กองทุน spot Bitcoin ETFs ในสหรัฐฯ เริ่มมีกระแสเงินทุนไหลเข้าสุทธิอีกครั้ง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน ETF เหล่านี้เผชิญกับสภาวะที่เรียกว่า “red flow days”  ซึ่งหมายถึงวันที่มีกระแสเงินทุนไหลออกสุทธิ  โดยสาเหตุมาจากความต้องการลงทุนที่ลดลง ประกอบกับการไหลออกของเงินทุนเป็นจำนวนมากจากกองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งถือเป็นสถิติการไหลออกสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

ตามที่ Tedtalksmacro กล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X กองทุน Bitcoin spot ETFs ในสหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากเผชิญกับการไหลออกของเงินทุนต่อเนื่อง 5 วัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิมูลค่ากว่า 15.4 ล้านดอลลาร์ 

โดย Fidelity ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นนำรายหนึ่ง รายงานว่า มีการซื้อขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 262 ล้านดอลลาร์

“กลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้งแล้ว”

ที่มา : cointelegraph