<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มปันใจ ! ลูกค้าของ Goldman Sachs กำลังเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่ตลาด Crypto โดยส่วนใหญ่เน้นไปที่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกค้าของ Goldman Sachs เริ่มเข้าสู่การเทรดคริปโตเคอเรนซีอีกครั้งหลังจากการเปิดตัวกองทุน Bitcoin spot ETF

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs ในเอเชีย กล่าวกับ Bloomberg ว่า ลูกค้าของธนาคารยักษ์ใหญ่กำลังแห่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ของคริปโตเคอเรนซีเพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย

“การอนุมัติกองทุน ETF ล่าสุดกระตุ้นความสนใจและกิจกรรมของลูกค้าของเราอีกครั้ง ลูกค้ารายใหญ่จำนวนมากของเรากำลังดำเนินการหรือกำลังศึกษาการเข้าสู่ตลาดคริปโตฯ” เขากล่าว

“ปีที่แล้วค่อนข้างซบเซา แต่เราเห็นความสนใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นในด้านการเริ่มต้น การดำเนินงาน และปริมาณการซื้อขายตั้งแต่ต้นปี”

หลังจากปฏิเสธคำขอมาหลายปี คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน ETF สำหรับ Bitcoin ถึง 11 กองทุนเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม

ลูกค้าของ Goldman Sachs มักจะเน้นไปที่ Bitcoin (BTC) แต่ Minton ตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาอาจให้ความสนใจใน Ethereum (ETH) มากขึ้นเช่นกัน หาก SEC ไฟเขียวให้กับกองทุน ETF สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง สำหรับการตัดสินใจของ SEC อาจเกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคมสำหรับใบสมัครบางส่วน

Matthew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกของ Goldman Sachs กล่าวในบทสัมภาษณ์กับ Reuters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า นักเทรดรายย่อยเป็นผู้นำตลาดขาขึ้นของคริปโตเคอเรนซีในขณะนี้

Goldman Sachs เปิดตัวทีมเทรดคริปโตเป็นครั้งแรกในปี 2021 โดย McDermott กล่าวว่า พวกเขายังคงพัฒนาต่อไป “ปีที่แล้วค่อนข้างยากลำบาก แต่หลังจากเข้าสู่ปีนี้ เราเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่เพียงแต่ในแง่ของประเภทของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปริมาณการซื้อขายด้วย”

ที่มา: dailyhodl