<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เน้นย้ำ พวกเขายังเชื่อว่า Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติ แม้ว่าจะไม่มีวี่แววจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Craig Salm หัวหน้าเจ้าหน้าที่กฎหมายของ Grayscale ได้ออกมาเปิดเผยผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าตัวเขายังคงเชื่อว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ของ Ethereum (ETH)

โดย Craig เผยว่า Ethereum ETF “ควรที่จะได้รับการอนุมัติ” และพร้อมกันออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ถูกขัดขวางจากข่าวลือเชิงลบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่าการที่ SEC ขาดการสื่อสาร เกี่ยวกับ ETH ETF นั้นไม่ควรถูกมองว่าเป็นเชิงลบ

“ในช่วงหลายเดือนสุดท้ายที่นำไปสู่การอนุมัติ Bitcoin ETF นั้น Grayscale และคนอื่นๆ ได้รับการมีส่วนร่วมเชิงบวกและสร้างสรรค์จาก SEC เป็นอย่างมาก เราได้พูดคุยอย่างไตร่ตรองและหารือเกี่ยวกับรายละเอียดปลีกย่อยของขั้นตอนการสร้าง การแลกเปลี่ยน เงินสดในรูปแบบต่างๆ AP, LP, การดูแล ฯลฯ

แต่เมื่อเปรียบเทียบ Spot Bitcoin กับ Ethereum ETF แล้วนั้น ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือการมีส่วนร่วมของ Bitcoin นั้นมากกว่า Ether ในหลาย ๆ ด้าน ในขณะที่ตอนนี้ SEC มีส่วนร่วมกับผู้ออกน้อยลงในเวลานี้”

Craig ยังได้เปิดเผยอีกว่า ตัวเขารู้สึกแตกต่างออกไปในขณะที่วันตัดสินกองทุน ETH ETF ที่จะเกิดขึ้นในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามตัวเขาเชื่อว่าการขาดการมีส่วนร่วมจาก SEC นั้นบ่งบอกถึงผลลัพธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง

นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา SEC เลื่อนการตัดสินใจว่าจะอนุมัติ Spot Ethereum ETF ของ BlackRock และ Grayscale มาต่อเนื่อง โดยให้เหตุผลว่าต้องใช้เวลามากขึ้นในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ

ในขณะที่บันทึกที่ยื่นเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลยังกล่าวอีกว่าพวกเขาจะเลื่อนวันอนุมัติการสมัคร ETH ETF ของยักษ์ใหญ่ทางการเงิน Hashdex และ Ark 21Shares ให้ออกไปถึงวันที่ 30 พฤษภาคม หรือเพิ่มขึ้นกว่า 60 วัน

ที่มา: DailyHODL