<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu มาแรง คว้าอันดับสองเหรียญคริปโตที่ชาวยุโรปสนใจที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดทางบัญชี X อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu (SHIB) ได้เผยข้อมูลว่า โปรเจกต์เหรียญมีมตัวนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวยุโรป

ภายในทวีตได้มีการระบุว่าปัจจุบันเหรียญ Shiba Inu มียอดการค้นหาผ่าน google โดยชาวยุโรปมากเป็นอันดับสองรองลงมาจาก Bitcoin เจ้าแห่งคริปโตเคอร์เรนซีเพียงเท่านั้น แถมยังเอาชนะ Ethereum ได้อย่างขาดลอยอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของตลาดคริปโตอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับประเทศที่มีการค้นหา Shiba Inu มากกว่า Bitcoin นั้นจะประกอบไปด้วย อิตาลี, รัสเซีย, ฝรั่งเศส, สเปน , โปรตุเกส , สหราชอาณาจักร , ยูเครน , ฮังการี , ออสเตรีย , สวิตเซอร์แลนด์ , สกอตแลนด์ และเดนมาร์ก 

นอกเหนือจากประเทศในยุโรปแล้วประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกก็ได้มีการค้นหาเหรียญ Shiba Inu มากขึ้นเช่นกัน ตามที่สยามบล็อกเชนเคยได้รายงาน ไม่ว่าจะเป็นประเทศ แคนาดา ไนจีเรีย หรือ ปากีสถาน เป็นต้น

โดยยอดการค้นหาที่เพิ่มขึ้นนั้นมีการคาดการณ์ว่ามาจากช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ราคาเหรียญ SHIB พุ่งสูงขึ้นกว่า 300% ทำให้เหล่านักลงทุนต่างหันมาให้ความสนใจในตัวเหรียญอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2021

ปัจจุบัน Shiba Inu ได้กลายมาเป็นเหรียญมีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเฉือนเอาชนะ Dogecoin ไปได้จากผลโหวตที่ถูกจัดขึ้นโดยคอมมูนิตี สมฉายาผู้จัดการ Dogecoin

ที่มา : bitcoinist