<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก “Mr.100” เจ้ามือที่ทุ่มซื้อ Bitcoin 100 BTC ทุกวัน จนติดอันดับที่ 13 ของโลก!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือบิตคอยน์ปริศนาที่ได้รับฉายาว่า “Mr.100” กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมากในโลกคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากเจ้ามือรายนี้สะสมบิตคอยน์ไปกว่า 52,996  BTC เป็นมูลค่ากว่า 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  ตามข้อมูลที่แสดงบนเครือข่ายบล็อกเชน

“Mr. 100” เขาคือใคร?

กระเป๋าเงินที่ติดชื่อป้ายกำกับว่า “Mr. 100” ได้กวาดซื้อบิตคอยน์อย่างน้อย  1,000  BTC คิดเป็น  52% ของบิตคอยน์ทั้งหมดที่กองทุน Bitcoin ETF  10  อันดับแรกเทขายเข้าตลาดจำนวน 1,907 BTC เมื่อวันที่  15  มีนาคม  ตามข้อมูลจากโพสต์ที่ถูกแชร์โดย  HODL15Capital

กระเป๋าคริปโตของเจ้ามือรายนี้ ได้ซื้อ BTC อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ช่วงเดียวกับที่กระดานเทรด FTX ล่มสลาย นอกจากนั้นกระเป๋าเงินใบนี้ยังได้เพิ่มบิตคอยน์เข้ากระเป๋าอย่างน้อย 100 BTC เกือบทุกวัน นับตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์

กระเป๋าเงิน Mr.100 ได้รับโอน Bitcoin จำนวนมากจากกระเป๋าเงินต้นทาง ซึ่งกระเป๋าต้นทางดังกล่าวก็มีการทยอยสะสม Bitcoin ครั้งละ 100 BTC นับตั้งแต่ปี 2019 เช่นกัน โดยข้อมูลชี้ให้เห็นว่า เจ้ามือลึกลับรายนี้ น่าจะสะสมสัดส่วนเล็กที่สุดของ Bitcoin หรือ Satoshi มาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม HODL15Capital ได้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย X วิเคราะห์ว่า

“กระเป๋าใบนี้ไม่ใช่กองทุน ETF ของสหรัฐฯ อย่างแน่นอน เนื่องจากเรามีข้อมูลของกองทุน ETF ของสหรัฐฯ ครบทั้งหมดแล้ว”

Mr.100 ยังคงเดินหน้าสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเมื่อวันที่ 12 มีนาคม เขากวาดซื้อบิตคอยน์เพิ่มไปอีกถึง 400 BTC  ขณะที่ราคา Bitcoin ทะยานอยู่เหนือระดับ $72,000 

ในขณะที่รายงาน กระเป๋าเงินของ Mr. 100 กลายเป็นผู้ถือ BTC รายใหญ่ติดอันดับที่ 13 อ้างอิงข้อมูลจาก Bitinfocharts 

กระเป๋าเงิน Mr.100 อาจมีความเชื่อมโยงกับ Upbit ของเกาหลีใต้

บริษัท Arkham Intelligence ได้วิเคราะห์ว่า กระเป๋าเงินของ Mr.100  เป็นกระเป๋าเงินแบบ Cold wallet ของ ‘Upbit’ ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

จากการวิเคราะห์โดยบริษัท Crystal Intelligence คาดว่ากระเป๋าเงิน Mr.100 เป็น

ของ Upbit โดยตั้งข้อสังเกตว่า

“จำนวนและมูลค่าของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินใบนี้  บ่งบอกถึงลักษณะของบริการประเภท VASP (Virtual Asset Service Provider)  ซึ่งเป็นธุรกิจบริการสินทรัพย์ดิจิทัล  นอกจากนี้บริษัทอีกแห่งอย่าง Arkham Intelligence  ยังยืนยันได้ด้วยความแม่นยำสูงว่า ธุรกรรมที่เข้ามายังกระเป๋าเงินนี้มีต้นทางมาจาก Upbit  เว็บเทรดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ของเกาหลีใต้  และที่สำคัญคือ มูลค่าของการทำธุรกรรมเหล่านี้ยังคงที่และมีความสม่ำเสมอทุกวัน นับตั้งแต่เหตุการณ์ FTX ล่มสลาย”

หากพิจารณารายการโอนเงินออก กระเป๋า “Mr. 100”  ได้ทำการส่ง Bitcoin ไปที่กระเป๋าคริปโตที่ บริษัท Arkham ได้ติดแท็กว่าเป็นของกระดานเทรด Upbit เท่านั้น   โดยส่วนใหญ่ธุรกรรมเหล่านี้มีมูลค่าอย่างน้อย 500 BTC โดยมีธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดสองรายการ ยอดการโอนสูงถึง 3,000 BTC

นอกจากนี้ HODL15Capital ได้โพสต์บน X เมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยตั้งข้อสังเกตว่าหน่วยงานของเกาหลีใต้กำลังช้อน Bitcoin จำนวนมากไว้ โดยอ้างอิงแผนที่ Heat map ตามด้านล่าง

ที่อยู่กระเป๋าเงินสำรองทั้ง 14 รายการที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินหลักของ Mr. 100 ได้ผ่านการตรวจสอบตัวตน KYC บนกระดานแลกเปลี่ยน Upbit แล้ว อ้างอิงข้อมูลโดยนักสืบบล็อกเชน Mai ในการตอบกลับบน X เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

ตามการเปิดเผยของนักสืบบล็อกเชน ที่ใช้ชื่อว่า“Mai”  บน X เขาแจ้งว่าทั้ง 14  กระเป๋าที่ความเชื่อมโยงกับกระเป๋าหลักของ “Mr.100”  ล้วนได้ผ่านการยืนยันตัวตน (KYC) บนเว็บเทรด Upbit ทั้งหมด

Mai โพสต์บน X ว่า”Mr.100  ใช้วิธีการซื้อ Bitcoin (BTC)  โดยแบ่งเป็นจำนวนน้อยๆ ผ่านหลายๆกระเป๋าเงิน  ซึ่งวิธีการนี้คล้ายกับที่ Upbit  มักจะใช้ในการซื้อขาย Altcoin บนเครือข่าย Ethereum (ETH)  ถ้าเราลองติดตามเส้นทางการเงินของ Upbit  ก็จะยิ่งเห็นความบังเอิญตรงนี้อย่างชัดเจน”

ที่มา:cointelegraph