<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Peter Schiff” สั่งสอนวัยรุ่นคริปโต “เดี๋ยวโตขึ้นจะรู้เองว่าทองดีกว่า Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (31 มีนาคม 2024) นักวิเคราะห์ชื่อดังผู้ชื่นชอบในทองคำ “Peter Schiff” ได้ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์วงการคริปโตอีกครั้ง

มาในครั้งนี้ Schiff ได้ทวีตลงบน X ด้วยข้อความว่า “สาเหตุที่วัยรุ่นชอบคริปโตมากกว่าทองคำ เป็นเพราะความดื้อรั้นและการขาดประสบการณ์ แต่วันหนึ่งเมื่อวัยรุ่นเหล่านี้ฉลาดขึ้นมาบ้างพวกเขาจะรู้ตัวแล้วว่าควรหันมาลงทุนในทองคำ ในขณะที่ Bitcoin นั้นจะล่มสลายลงไป” 

จากทวีตนี้ได้ทำให้ชาวเน็ตต่างหัวเสียโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเข้าไปต่อว่าสั่งสอน Peter Schiff บ้างก็ยกตัวอย่างมาเถียงกับเขาว่า ทำไมวัยรุ่นยุคนี้ถึงเลือกใช้อินเทอร์เน็ตหาข้อมูลแทนที่จะอ่านหนังสือเป็นเล่มเป็นเพราะขาดประสบการณ์หรือ ? ซึ่ง Schiff ก็ได้ออกมาโต้ตอบว่า Digital Book นั้นอ่านได้ แต่ Digital Gold (Bitcoin) นั้นไม่สามารถทำอะไรได้ ทำเอาชาวเน็ตรายนั้นถึงกับไปไม่เป็น

มากไปกว่านั้น ในวันนี้เขายังได้มีการทวีตเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เพิ่มเติมอีก 2 ทวีต โดยทวีตแรกเป็นการแชร์ทวีตของนักวิเคราะห์ทองคำอีกรายหนึ่งพร้อมกล่าวว่า แม้ Bitcoin จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ด้วยค่าเงินดอลลาร์ได้แต่ก็ยังไม่สามารถทำสถิติใหม่เมื่อเทียบกับทองคำได้ และจะไม่มีทางทำได้ด้วย ดังนั้น Bitcoin จึงไม่ใช่ทองคำในรูปแบบดิจิทัลอย่างแน่นอน

ส่วนอีกทวีตหนึ่ง Schiff ได้ระบุว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเหล่าผู้สนับสนุน Bitcoin มาล้อเลียนว่าราคาทองคำขึ้นไปแค่ 25 ดอลลาร์ แต่รู้ไหมว่าตลอด 2 วันที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของทองคำทั้งหมดคิดเป็นเงินได้กว่า 4.5 แสนล้านดอลลาร์ ถ้าอยากให้ Bitcoin มาเทียบเคียงได้ ราคาของมันต้องพุ่งจาก $23,000 ไปยัง $94,000 ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ เป็นมวยถูกคู่

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางรายได้ตั้งข้อสังเกตว่าระยะหลังมานี้ตัวของ Peter Schiff นั้นจิกกัด Bitcoin บ่อยครั้งเป็นพิเศษ ซึ่งเขาอาจมีแผนอะไรซ่อนไว้หรือเปล่าก็ไม่มีใครทราบได้ และต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่าเขาจะออกมาพูดอะไรอีกในอนาคต